Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn đã hình thành, đoạn còn loang lổ

Sau gần một năm khởi công, đến nay ba đoạn tuyến của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có những thay đổi rõ rệt. Đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu đã hình thành, đoạn ở Đồng Nai do mặt bằng chưa đủ nên một số khu vực còn loang lổ.

Những ngày này trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kỹ sư, công nhân ráo riết đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.

Những ngày này trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kỹ sư, công nhân ráo riết đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.

Trong đó, dự án thành phần 3 (Bà Rịa - Vũng Tàu) mặt bằng bàn giao gần đạt 100% nên việc thi công thuận lợi hơn, xe phục vụ thi công có thể đi lại trên tuyến. Riêng dự án thành phần 1 và thành phần 2 (Đồng Nai) do vướng mặt bằng, xôi đỗ nên thi công gặp khó khăn.

Trong đó, dự án thành phần 3 (Bà Rịa - Vũng Tàu) mặt bằng bàn giao gần đạt 100% nên việc thi công thuận lợi hơn, xe phục vụ thi công có thể đi lại trên tuyến. Riêng dự án thành phần 1 và thành phần 2 (Đồng Nai) do vướng mặt bằng, xôi đỗ nên thi công gặp khó khăn.

Dự án thành phần 1 dài 16km có 5 gói thầu chính. Trong đó, với gói thầu XL18 (qua thành phố Biên Hòa), địa phương mới giao được một phần đất giao thông, sông suối nên thi công ngoài hiện trường gặp nhiều khó khăn. Công nhân tập trung đúc các cấu kiện đúc sẵn trên bãi đúc.

Dự án thành phần 1 dài 16km có 5 gói thầu chính. Trong đó, với gói thầu XL18 (qua thành phố Biên Hòa), địa phương mới giao được một phần đất giao thông, sông suối nên thi công ngoài hiện trường gặp nhiều khó khăn. Công nhân tập trung đúc các cấu kiện đúc sẵn trên bãi đúc.

Gói thầu XL21 (qua huyện Long Thành) mặt bằng bàn giao được khoảng 3,8km nên nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị và nhân sự thi công cầu vượt ngang, nền đường, hệ thống thoát nước, cống chui dân sinh, khoan thử cọc xi măng đất.

Gói thầu XL21 (qua huyện Long Thành) mặt bằng bàn giao được khoảng 3,8km nên nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị và nhân sự thi công cầu vượt ngang, nền đường, hệ thống thoát nước, cống chui dân sinh, khoan thử cọc xi măng đất.

Trong đó, hạng mục cầu vượt ngang đoạn qua xã Long Đức đã đạt 85%, tổng lũy kế toàn gói tới nay đạt 7%.

Trong đó, hạng mục cầu vượt ngang đoạn qua xã Long Đức đã đạt 85%, tổng lũy kế toàn gói tới nay đạt 7%.

Theo ông Nguyễn Hồng Quế, Ban QLDA giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, đến nay mặt bằng dự án thành phần 1 mới bàn giao được gần 27%. Ban QLDA đang phối hợp với phường Phước Tân, Tam phước huy động thêm nhân sự, làm ngày làm đêm đẩy nhanh công tác xác minh nguồn gốc đất, áp giá bồi thường… đẩy nhanh giải phóng mặt bằng (Ảnh: K.Liễu).

Theo ông Nguyễn Hồng Quế, Ban QLDA giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, đến nay mặt bằng dự án thành phần 1 mới bàn giao được gần 27%. Ban QLDA đang phối hợp với phường Phước Tân, Tam phước huy động thêm nhân sự, làm ngày làm đêm đẩy nhanh công tác xác minh nguồn gốc đất, áp giá bồi thường… đẩy nhanh giải phóng mặt bằng (Ảnh: K.Liễu).

Dự án thành phần 2 qua huyện Long Thành dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, được chia làm hai gói thầu xây lắp. Gói thầu số 9 (Km 16+000 - Km 23+000) do liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thái Yên, Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng công trình giao thông 487 thi công.

Dự án thành phần 2 qua huyện Long Thành dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, được chia làm hai gói thầu xây lắp. Gói thầu số 9 (Km 16+000 - Km 23+000) do liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thái Yên, Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng công trình giao thông 487 thi công.

Nhà thầu huy động 275 nhân sự, 56 đầu máy, thiết bị chia làm 22 mũi thi công. Tới nay các đơn vị đang làm làm 13 cầu, 28 cống, 6 hầm chui, xử lý nền đất yếu, đào đắp đất và làm móng mặt đường, làm đường gom... sản lượng 15,2%, chưa đạt theo kế hoạch.

Nhà thầu huy động 275 nhân sự, 56 đầu máy, thiết bị chia làm 22 mũi thi công. Tới nay các đơn vị đang làm làm 13 cầu, 28 cống, 6 hầm chui, xử lý nền đất yếu, đào đắp đất và làm móng mặt đường, làm đường gom... sản lượng 15,2%, chưa đạt theo kế hoạch.

Gói thầu số 10 (Km 23+000 - Km 34+200) do liên danh Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng số 1, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco thi công. Nhà thầu huy động 103 nhân sự, 26 đầu máy thiết bị triển khai 11 mũi thi công. Đào nền đường đạt 0,03 triệu mét khối, đường công vụ được 0,5km, hầm chui dân sinh đạt 63%, đắp tuyến chính 0%, tổng sản lượng đạt 3,24%, chậm so với kế hoạch.

Gói thầu số 10 (Km 23+000 - Km 34+200) do liên danh Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng số 1, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco thi công. Nhà thầu huy động 103 nhân sự, 26 đầu máy thiết bị triển khai 11 mũi thi công. Đào nền đường đạt 0,03 triệu mét khối, đường công vụ được 0,5km, hầm chui dân sinh đạt 63%, đắp tuyến chính 0%, tổng sản lượng đạt 3,24%, chậm so với kế hoạch.

Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thành phố Biên Hòa và Long Thành đến trước ngày 30/6 phải bàn giao ít nhất 80-90% diện tích mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong tháng 7 phải giao hết mặt bằng làm cao tốc (Trong ảnh là mặt bằng đoạn cuối dự án thành phần 2).

Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thành phố Biên Hòa và Long Thành đến trước ngày 30/6 phải bàn giao ít nhất 80-90% diện tích mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong tháng 7 phải giao hết mặt bằng làm cao tốc (Trong ảnh là mặt bằng đoạn cuối dự án thành phần 2).

Riêng dự án thành phần 3 mặt bằng bàn giao gần đạt 100%, liên danh ba nhà thầu đang triển khai đồng loạt 15 mũi thi công với 415 nhân sự và 225 thiết bị máy móc, giá trị đạt 255/942,3 tỷ đồng (27%).

Riêng dự án thành phần 3 mặt bằng bàn giao gần đạt 100%, liên danh ba nhà thầu đang triển khai đồng loạt 15 mũi thi công với 415 nhân sự và 225 thiết bị máy móc, giá trị đạt 255/942,3 tỷ đồng (27%).

Theo Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), đến nay tổng diện tích các hộ dân đã ký biên bản bàn giao mặt bằng sau khi nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ đạt 99,44%.

Theo Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), đến nay tổng diện tích các hộ dân đã ký biên bản bàn giao mặt bằng sau khi nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ đạt 99,44%.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 54km, khởi công vào tháng 6/2023. Trong đó, dự án thành phần 1 dài 16km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư thành phần 3 dài 19,5km.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 54km, khởi công vào tháng 6/2023. Trong đó, dự án thành phần 1 dài 16km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư thành phần 3 dài 19,5km.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/cao-toc-bien-hoa-vung-tau-doan-da-hinh-thanh-doan-con-loang-lo-192240531095349929.htm