Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Nhà thầu CC1 cam kết tăng tốc thi công bù tiến độ

Nhà thầu CC1 cam kết sẽ tăng cường nhân lực, thiết bị máy móc đẩy nhanh thi công để bù lại tiến độ chưa đạt được trong thời gian qua, đảm bảo hoàn thành dự án đúng kế hoạch.

Lãnh đạo CC1 cam kết "tăng tốc" thi công, đảm bảo tiến độ dự án. Video: Ngọc Hùng

Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu "tăng tốc" thi công

Ngày 10/3, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban QLDA, đại diện chủ đầu tư dự án thành phần 3) cho biết, sáng nay, trong buổi họp giao tháng 3 về tình hình thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, lãnh đạo nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Số 1 (CC1) cam kết sẽ khắc phục các khó khăn, tồn tại trên công trường để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Phan Hữu Duy Quốc, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng số 1 (bìa trái) chỉ đạo đơn vị thi công tăng cường thiết bị máy móc, con người để "tăng tốc" thi công công, bù lại sản lượng bị chậm trễ, để đảm bảo tiến độ chung của dự án. Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Phan Hữu Duy Quốc, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng số 1 (bìa trái) chỉ đạo đơn vị thi công tăng cường thiết bị máy móc, con người để "tăng tốc" thi công công, bù lại sản lượng bị chậm trễ, để đảm bảo tiến độ chung của dự án. Ảnh: Ngọc Hùng

"Nhà thầu cam kết sẽ tăng cường nhân lực, thiết bị máy móc, tập kết vật liệu thi công tăng ca, tăng kíp để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch và bù lại tiến độ chưa đạt được trong thời gian qua", đại diện chủ đầu tư cho hay.

Tại cuộc họp, chủ đầu tư đã đề nghị nhà thầu CC1 tăng cường thi công "3 ca 4 kíp", tăng cường thêm các mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ và bù lại tiến độ đã bị chậm để đáp ứng tiến độ chung.

Đồng thời, tập trung mũi thi công đắp đất nền K95 ở vị trí nút giao CT02 và cầu dân sinh 10 do khối lượng đất đắp ở 2 vị trí này còn rất lớn (khoảng 110.000m3). Yêu cầu nhà thầu CC1 khẩn trương hoàn thiện thủ tục mỏ, làm đường vận chuyển của mỏ đất Ea Kênh và tiến hành khai thác để thi công lớp K98 ở các đoạn đã hoàn thành K95 (4,2km).

Khẩn trương tập kết cấp phối đá dăm để thi công móng cấp phối đá dăm (CPĐD) và lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) ngay sau khi các đoạn đã thi công hoàn thành lớp K98.

Tăng cường nhân lực tập trung thi công dầm ngang, bản mặt cầu, lan can cầu dân sinh 10 và 11, đẩy nhanh công tác đúc dầm cầu CT02 và cầu Chu Káp; thi công ngay dầm ngang nhịp 01 của cầu CT02 gác dầm nhịp tiếp theo của cầu CT02.

CC1 đang khẩn trương lao, lắp dầm cầu. Ảnh: Ngọc Hùng

CC1 đang khẩn trương lao, lắp dầm cầu. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ông Trần Văn Pha, Giám đốc điều hành XL GT & HTKT (Tổng Công ty Xây dựng Số 1), từ thời điểm khởi công đến ngày 09/12/2024, nhà thầu gặp khó về bãi thải. CC1 không được phê duyệt bãi thải, kéo theo các hạng mục đào, vận chuyển chậm nên không thể đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ngoài ra, nhà thầu còn gặp khó về mỏ vật liệu đất đắp và đá gây khó khăn rất lớn trong công tác thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Hiện nay, sản lượng thực hiện dự án đến nay đạt 115,786 tỷ. Nguyên nhân làm tiến độ sản lượng chậm do phần thi công hạng mục đắp đất K95, K98 mất nhiều thời gian nhưng chiếm tỉ lệ giá trị nhỏ trong gói thầu.

Trong thời gian tới, hạng mục đá và bê tông nhựa thời gian thi công ngắn nhưng giá trị rất lớn trong giá trị hợp đồng. Do đó, CC1 quyết tâm trong thời tới phấn đấu hoàn thành phần đất K98 trước 15/4/2025 và xong hạng mục rải thảm bê tông nhựa trước 30/7/2025. Hoàn thành dự án 30/8/2025 đúng theo tiến độ cam kết.

"Sắp tới, chúng tôi sẽ có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công ngay khi được tháo gỡ vướng mắc nguồn mỏ vật liệu đất đắp K98 (Mỏ đặc thù Ea Kênh) và các nguồn mỏ đá cấp phối", lãnh đạo CC1 nhấn mạnh

CC1 cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công, bù lại sản lượng chậm trễ

Sáng cùng ngày, ông Phan Hữu Duy Quốc, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng Số 1 đã thực tế công tác thi công tại công trường và chỉ đạo, đưa giải pháp thi công để lấy lại tiến độ dự án.

Ông Phan Hữu Duy Quốc, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng số 1 (bìa phải) thực tế công trường và cam kết đưa dự án về đích đúng tiến độ, sau thời gian bị chậm trễ. Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Phan Hữu Duy Quốc, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng số 1 (bìa phải) thực tế công trường và cam kết đưa dự án về đích đúng tiến độ, sau thời gian bị chậm trễ. Ảnh: Ngọc Hùng

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng số 1 thừa nhận CC1 có sự chậm trễ, công tác quản lý dự án cũng chưa được tốt. Tuy nhiên, ngoài những nguyên nhân khách quan, cũng có nguyên nhân chủ quan.

"Quá trình thi công CC1 rất khó khăn về mỏ vật liệu, đất đắp cũng như đá. Tôi rất mong được lãnh đạo tỉnh hỗ trợ giải quyết dứt điểm để chúng tôi có nguồn vật liệu thi công. Sau khi nhà thầu chủ động được nguồn vật liệu sẽ huy động toàn bộ thiết bị máy móc, con người làm ngày làm đêm, "thi công 3 ca 4 kíp" để lấy lại tiến độ của dự án", ông Quốc khẳng định.

Nhà thầu CC1 cam kết sẽ chủ động đủ mọi điều kiện sẵn sàng thi công với tốc độ cao nhất để đưa công trình về đích vào cuối tháng 8/2025. Ảnh: Ngọc Hùng

Nhà thầu CC1 cam kết sẽ chủ động đủ mọi điều kiện sẵn sàng thi công với tốc độ cao nhất để đưa công trình về đích vào cuối tháng 8/2025. Ảnh: Ngọc Hùng

Cũng theo ông Quốc, ngoài huy động máy móc thiết bị để lao, lắp dầm, nhà thầu sẽ chủ động đủ mọi điều kiện sẵn sàng thi công với tốc độ cao nhất để đưa công trình về đích vào cuối tháng 8/2025.

Như đã đưa tin, tại gói thầu số 3, dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, đoạn do nhà thầu Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) đảm nhận thi công, mặc dù thời tiết nắng ráo, thuận lợi cho công tác thi công nhưng đơn vị liên tục chậm tiến độ. Chủ đầu tư đề nghị cắt, chuyển khối lượng cho đơn vị khác để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 21.935 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài khoảng 116,577km.

Dự án được chia thành ba dự án thành phần: dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Trong đó, dự án thành phần 3 có tổng chiều dài tuyến khoảng 48,093km, tổng mức đầu tư hơn 6.165 tỷ đồng; dự án thành phần 2 khoảng 37,5km qua địa bàn hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, tổng mức đầu tư hơn 10.436 tỷ đồng.

Ngọc Hùng

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-nha-thau-cc1-cam-ket-tang-toc-thi-cong-bu-tien-do-192250310183845978.htm