Cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuống cấp cỡ nào mà phải sửa chữa gấp?

Do cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuất hiện nhiều ổ gà, sống trâu nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu đơn vị quản lý phải sửa chữa gấp.

Mới đây, trên một số trang báo có phản ánh về tình trạng cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuống cấp khi xuất hiện nhiều ổ gà, đường lún thành sống trâu.

Mới đây, trên một số trang báo có phản ánh về tình trạng cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuống cấp khi xuất hiện nhiều ổ gà, đường lún thành sống trâu.

Nhiều đoạn đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị hằn lún sâu từ 3-5cm và kéo dài hàng trăm mét (chụp ngày 1/3/2022). Ảnh: tapchigiaothong

Nhiều đoạn đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị hằn lún sâu từ 3-5cm và kéo dài hàng trăm mét (chụp ngày 1/3/2022). Ảnh: tapchigiaothong

Theo phản ánh, nhiều đoạn mặt đường lõm xuống, hằn rõ vệt bánh xe, tạo thành các rãnh sâu,... gây mất ATGT, tiểm ẩn tai nạn giao thông.

Theo phản ánh, nhiều đoạn mặt đường lõm xuống, hằn rõ vệt bánh xe, tạo thành các rãnh sâu,... gây mất ATGT, tiểm ẩn tai nạn giao thông.

Mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai phải vá nhiều chỗ, không thể đảm bảo an toàn giao thông.

Mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai phải vá nhiều chỗ, không thể đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện lưu lượng phương tiện trên tuyến đường tăng nhanh với nhiều xe có tải trọng lớn khiến hư hỏng ngày càng trầm trọng, mặt đường bị rạn nứt và hằn lún vệt bánh xe tạo thành các rãnh lớn, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hiện lưu lượng phương tiện trên tuyến đường tăng nhanh với nhiều xe có tải trọng lớn khiến hư hỏng ngày càng trầm trọng, mặt đường bị rạn nứt và hằn lún vệt bánh xe tạo thành các rãnh lớn, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ổ gà xuất hiện sau mỗi trận mưa lớn, mặt đường xung quanh cũng rạn nứt nhìn rõ cả độ võng.

Ổ gà xuất hiện sau mỗi trận mưa lớn, mặt đường xung quanh cũng rạn nứt nhìn rõ cả độ võng.

Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, ổ gà như tại đoạn đường nhánh vào Phú Thọ (IC8).

Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, ổ gà như tại đoạn đường nhánh vào Phú Thọ (IC8).

Lãnh đạo Công ty Cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam cho biết, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đưa vào sử dụng gần 8 năm, đến nay đã hết thời gian bảo hành, nhiều đoạn tuyến đã đến thời gian phải tiến hành trung tu theo quy định.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam cho biết, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đưa vào sử dụng gần 8 năm, đến nay đã hết thời gian bảo hành, nhiều đoạn tuyến đã đến thời gian phải tiến hành trung tu theo quy định.

Liên quan đến tình trạng xuống cấp trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu đơn vị khai thác, quản lý tiến hành kiểm tra và sửa chữa ngay các vị trí mặt đường bị lún võng, ổ gà,...

Liên quan đến tình trạng xuống cấp trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu đơn vị khai thác, quản lý tiến hành kiểm tra và sửa chữa ngay các vị trí mặt đường bị lún võng, ổ gà,...

Mặt đường xuống cấp khiến các phương tiện cũng không thể đi đúng tốc độ quy định.

Mặt đường xuống cấp khiến các phương tiện cũng không thể đi đúng tốc độ quy định.

Một tài xế thường chạy trên tuyến, đường được thiết kế với tốc độ tối đa 100km/h, nhưng thực tế chỉ có thể lưu thông với tốc độ 60-70 km/h.

Một tài xế thường chạy trên tuyến, đường được thiết kế với tốc độ tối đa 100km/h, nhưng thực tế chỉ có thể lưu thông với tốc độ 60-70 km/h.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/cao-toc-noi-bai-lao-cai-xuong-cap-co-nao-ma-phai-sua-chua-gap-1673569.html