Cần kịp thời khắc phục, xử lý những tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Trước những nguy cơ mất ATGT trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cơ quan quản lý đường bộ đã đã có văn bản gửi đơn vị chức năng đề nghị xử phạt vi phạm hành chính về quy định quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Nguy cơ mất ATGT trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi tình trạng phương tiện dừng, đỗ diễn ra "bất chấp"

Nguy cơ mất ATGT trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi tình trạng phương tiện dừng, đỗ diễn ra "bất chấp"

Ngày 1/8, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) thông tin, thực hiện chức năng của cơ quan quản lý nhà nước về đường bộ, Khu Quản lý đường bộ III thường xuyên kiểm tra và có nhiều văn bản đôn đốc các đơn vị quản lý, khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục hư hỏng mặt đường, hệ thống báo hiệu đường bộ để đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang khai thác.

Trong năm 2024, Khu Quản lý đường bộ III đã có nhiều văn bản đề nghị các đơn vị quản lý, khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục các tồn tại trên tuyến theo yêu cầu của đoàn kiểm tra (gồm: Đại diện Cục CSGT (C08), Cục Đường bộ Việt Nam, Phòng 6 - C08, Khu Quản lý đường bộ III và các đơn vị thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về rà soát công tác khắc phục các bất hợp lý trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, ngày 23/7/2024, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều tồn tại chưa được khắc phục, ảnh hưởng đến ATGT trên tuyến cao tốc đang khai thác.

Điển hình như, trên tuyến chính từ Km0 - Km7+960 thuộc địa phận TP. Đà Nẵng có 2 vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe; từ Km7+960 - Km99 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam có 10 vị trí mặt đường hằn lún vệt bánh xe, 4 vị trí mặt đường bị bong tróc, 7 vị trí khe co giãn của cầu bị hư hỏng. Các vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe > 2,5 cm và lún đường đầu cầu, chưa bảo đảm êm thuận, nguy cơ gây mất ATGT cho phương tiện lưu thông với tốc độ cao trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đáng nói, trên toàn tuyến chính có nhiều biển báo hư hỏng, bong tróc màng phản quang (240 biển), mất tác dụng báo hiệu gây nguy cơ gây mất ATGT. Trên đoạn tuyến đường dẫn từ Km131+500 - Km139+204 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mặt đường phát sinh bong tróc, hư hỏng nặng tại 2 vị trí nút giao có tín hiệu đèn giao thông tại Km133+050 và Km136+850; có 4 biển báo hư hỏng, bong tróc màng phản quang.

Để thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về trật tự ATGT trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, song song với việc tiếp tục đôn đốc các đơn vị liên quan khắc phục tồn tại nêu trên, Khu Quản lý đường bộ III thông tin và đề nghị Đội 5 (Phòng 6, C08) và Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền quy định tại điểm d khoản 2 Điều 74 đối với các hành vi vi phạm theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 15 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP).

PV

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/can-kip-thoi-khac-phuc-xu-ly-nhung-ton-tai-tren-cao-toc-da-nang-quang-ngai-183240801102122627.htm