Với lý do tăng tính kết nối, tạo thuận lợi cho người dân các huyện Thiệu Hóa, Yên Định, Hoằng Hóa... tiếp cận, kết nối với cao tốc, khi dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đang thi công UBND tỉnh Thanh Hóa đã xin đầu tư thêm nút giao Thiệu Giang bằng ngân sách và sẽ hoàn thành đồng bộ cùng hạ tầng cao tốc.
Tuy nhiên đến nay, cao tốc Mai Sơn - QL45 đã hoàn thành được 3 tháng, nhưng nút giao vẫn ngổn ngang thế này.
Đường kết nối đến trung tâm các huyện Thiệu Hóa, Yên Định, Hoằng Hóa... mới dừng ở việc đổ đất.
Toàn bộ hiện trường nút giao và đường kết nối đâu đâu cũng hàng rào và biển "Công trường đang thi công".
Công trường tại đường dẫn ra hướng QL1 và huyện Hoằng Hóa.
Cầu vượt cao tốc tại nút giao trên đang là công trường ngổn ngang, các phiến bê tông nặng để trên giàn giáo đã lâu ngày, bên dưới là xe ô tô lưu thông với tốc độ 60 - 80km/h
Một đầu cầu vượt tại nút giao vẫn đang chơ vơ, chưa thể kết nối với đường dẫn dự án bên dưới.
Theo ghi nhận, nút giao đã được UBND Thanh Hóa cho thi công cả năm nay nhưng tiến độ thi công rất chậm, công trường thường vắng công nhân, máy móc thi công, đường dự án hiện nay nhiều đoạn chỉ để thả bò.
Cùng với dự án thi công chậm, gây nguy hiểm cho xe đi trên cao tốc, công trường nút giao Thiệu Giang và đường dẫn còn đang làm đứt, phong tỏa đường gom phục vụ đi lại của người dân địa phương bên dưới.
Cho ý kiến về công trường nút giao và đường gom tại nút giao Thiệu Giang, một lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, dự án đã được tỉnh giao cho UBND huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư, Sở GTVT là cơ quan giám sát thi công, quản lý dự án về mặt nhà nước. Lãnh đạo tỉnh sẽ yêu cầu Sở GTVT kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện dự án.
Nhóm Phóng viên