Cặp vợ chồng quên tắt điều hòa trước khi đi du lịch khiến 3 nhà hàng xóm 'khóc ròng'

Cặp vợ chồng ở tầng 12 đi du lịch nước ngoài quên tắt điều hòa khiến nước rò rỉ làm ảnh hưởng tới 3 nhà hàng xóm.

Một cặp vợ chồng sống ở tầng 12 của Tòa nhà 102A Punggol Field ở Singapore được cho là đã quên tắt điều hòa trước khi rời nhà hôm 15/4 để du lịch nước ngoài, khiến nước thấm vào nhiều căn hộ bên cạnh và làm hỏng sàn nhà, trần nhà và tường.

Ông Zhang, hàng xóm sống sát vách, nói với Shin Min Daily News rằng ông thấy người dân ở tầng trên gõ cửa phòng cặp đôi vào ngày 18/4, sau khi phát hiện những giọt nước hình thành trên sàn nhà mình.

Ảnh: Shin Min Daily News

Ảnh: Shin Min Daily News

Tò mò, ông Zhang đã kiểm tra camera gắn cửa và phát hiện cặp đôi này đã rời khỏi nhà vào sáng sớm 15/4 với 4 chiếc vali kéo nên ông tin rằng họ đã đi nước ngoài nghỉ dưỡng.

Lo sợ căn hộ của mình bị ảnh hưởng, ông Zhang đã kiểm tra căn phòng có chung bức tường với căn hộ của cặp đôi.

Sau khi dịch chuyển chiếc tủ, ông vô cùng kinh ngạc khi thấy toàn bộ bức tường đã bị ngấm nước. Sơn tường bong tróc, phồng rộp. "Hai vợ chồng tôi đã dành cả ngày để di chuyển đồ đạc ra khỏi phòng, một số đồ đạc thậm chí phải chuyển vào phòng khách để tránh hư hỏng thêm", ông Zhang nói.

Ông Zhang cũng phải dùng nhiều khăn để thấm nước, lau tường 2 lần một ngày vì lo lắng tường ẩm sẽ ảnh hưởng đến dây điện, ổ điện.

Trong khi đó, bà Qiu, một gia đình hàng xóm khác sống ở tầng 13, phát hiện sàn nhà bị ẩm ướt. Một căn hộ ở tầng 11, ngay dưới căn hộ tầng 12 cũng phát hiện tình trạng trần, tường ngấm nước nghiêm trọng.

Các gia đình hàng xóm xử lý tường ngấm nước. Ảnh: Shin Min Daily News

Các gia đình hàng xóm xử lý tường ngấm nước. Ảnh: Shin Min Daily News

Bà Qiu cho biết, người giúp việc của nhà bà cảm thấy căn phòng lạnh bất thường và sàn nhà ẩm ướt từ ngày 17/4. Ban đầu, bà không để tâm cho đến khi người giúp việc phải liên tục lau sàn vì nước đọng quá nhiều.

Sau khi kiểm tra tình hình, chồng bà, một thợ sửa máy lạnh, nghi ngờ nguyên nhân là do hàng xóm tầng dưới để máy điều hòa chạy liên tục.

Họ cố gắng gõ cửa căn hộ tầng 12 nhưng không có ai trả lời. Gia đình bà sau đó phải mở cửa sổ, bật quạt để thông gió cho căn nhà.

"Hầu hết mọi người sẽ kiểm tra lại các thiết bị trong nhà trước khi đi du lịch — nước, điện, cửa ra vào, cửa sổ, rút phích cắm các thiết bị. Nhưng vì sự bất cẩn của một người, nhiều người đang phải chịu đựng sự phiền toái, khó chịu", bà Qiu bức xúc.

Chồng bà Qiu nói thêm rằng mặc dù việc cắt nguồn điện của cặp đôi này có thể ngăn chặn tình hình trở nên tồi tệ hơn, nhưng làm như vậy là vi phạm pháp luật.

Các gia đình khác cũng tìm cách liên hệ với chủ nhà tầng 12 nhưng không được. Cặp đôi mới chuyển đến đây từ tết Nguyên đán năm nay nên chưa thân quen với nhiều người trong tòa nhà.

Ban quản lý tòa nhà đã cố gắng liên lạc với chủ căn hộ nhưng cũng bất thành. Mãi đến sáng 21/4, họ mới kết nối được với gia đình này. Gia đình đã nhờ một người thân đến tắt giúp máy điều hòa.

Đại điện ban quản lý cho biết nguyên nhân ngấm nước xuất phát từ việc gia đình tầng 12 đi du lịch quên tắt máy điều hòa, để chạy liên tục trong nhiều ngày qua. Hiện vấn đề đã được giải quyết.

Dù vậy, những người hàng xóm bị ảnh hưởng hiện đang có kế hoạch yêu cầu cặp đôi này chịu trách nhiệm và thảo luận về việc bồi thường.

Minh Hoa (t/h)

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/cap-vo-chong-quen-tat-dieu-hoa-truoc-khi-di-du-lich-khien-3-nha-hang-xom-khoc-rong-204250501192215345.htm