Cầu 315 tỷ kết nối Hội An với Đà Nẵng được thông xe

Cầu Ông Điền được đầu tư hơn 315 tỷ đồng với thiết kế dây văng giúp kết nối giao thông giữa TP Đà Nẵng và TP Hội An.

 Khởi công từ tháng 7/2020, dự án cầu Ông Điền (cầu Nguyễn Huy Hiệu) bắc qua sông Cổ Cò nối TP Hội An với thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã khánh thành và đưa vào sử dụng sáng 29/4.

Khởi công từ tháng 7/2020, dự án cầu Ông Điền (cầu Nguyễn Huy Hiệu) bắc qua sông Cổ Cò nối TP Hội An với thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã khánh thành và đưa vào sử dụng sáng 29/4.

 Cầu ông Điền là công trình cầu cấp II. Đây là hạng mục trong gói thầu thi công xây dựng công trình thuộc Dự án thi công nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò qua thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An, có tổng giá trị hơn 315 tỷ đồng.

Cầu ông Điền là công trình cầu cấp II. Đây là hạng mục trong gói thầu thi công xây dựng công trình thuộc Dự án thi công nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò qua thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An, có tổng giá trị hơn 315 tỷ đồng.

 Cầu có chiều dài 242,4 m; rộng 20,5 m, kết cấu dầm cáp hỗn hợp, bê tông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ nhịp cầu 65+100+65 m. Đường dẫn vào cầu dài 493 m, bề rộng 11,5 m, bao gồm mặt đường rộng 10,5 m và lề mỗi bên rộng 0,5 m.

Cầu có chiều dài 242,4 m; rộng 20,5 m, kết cấu dầm cáp hỗn hợp, bê tông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ nhịp cầu 65+100+65 m. Đường dẫn vào cầu dài 493 m, bề rộng 11,5 m, bao gồm mặt đường rộng 10,5 m và lề mỗi bên rộng 0,5 m.

 Cầu Ông Điền có 4 làn xe, đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông đưa đón người dân và khách du lịch ra vào giữa Đà Nẵng và TP Hội An thông qua tuyến đường du lịch ven biển ĐT 603B.

Cầu Ông Điền có 4 làn xe, đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông đưa đón người dân và khách du lịch ra vào giữa Đà Nẵng và TP Hội An thông qua tuyến đường du lịch ven biển ĐT 603B.

 Cầu được thiết kế loại dầm cáp hỗn hợp (Extradosed) với các trụ chính trên sông kèm hệ thống dây văng đỡ dầm.

Cầu được thiết kế loại dầm cáp hỗn hợp (Extradosed) với các trụ chính trên sông kèm hệ thống dây văng đỡ dầm.

 Ngoài ra, cầu còn được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, lan can cao 1 m, phần lề rộng 2 m để đảm bảo an toàn khi tham gia lưu thông.

Ngoài ra, cầu còn được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, lan can cao 1 m, phần lề rộng 2 m để đảm bảo an toàn khi tham gia lưu thông.

 Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam, chủ đầu tư dự án, cho biết cầu Ông Điền có quy mô không quá lớn, nhưng đây là công trình có kết cấu mới, với ý tưởng thiết kế đặc trưng được đầu tư xây dựng, là công trình có ý nghĩa đối với sự phát triển của ngành giao thông tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam, chủ đầu tư dự án, cho biết cầu Ông Điền có quy mô không quá lớn, nhưng đây là công trình có kết cấu mới, với ý tưởng thiết kế đặc trưng được đầu tư xây dựng, là công trình có ý nghĩa đối với sự phát triển của ngành giao thông tỉnh Quảng Nam.

 Ngày 29/4, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ cắt băng, thông xe kỹ thuật cầu Ông Điền tại khu vực sông Cổ Cò. Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết việc thông xe kỹ thuật cầu Ông Điền đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế giữa Quảng Nam và TP Đà Nẵng khi hai địa phương cùng sở hữu dòng sông Cổ Cò chảy qua.

Ngày 29/4, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ cắt băng, thông xe kỹ thuật cầu Ông Điền tại khu vực sông Cổ Cò. Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết việc thông xe kỹ thuật cầu Ông Điền đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế giữa Quảng Nam và TP Đà Nẵng khi hai địa phương cùng sở hữu dòng sông Cổ Cò chảy qua.

 Vị trí cầu Ông Điền (cầu Nguyễn Duy Hiệu). Ảnh: Google Maps.

Vị trí cầu Ông Điền (cầu Nguyễn Duy Hiệu). Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cau-315-ty-ket-noi-hoi-an-voi-da-nang-duoc-thong-xe-post1313062.html