Cầu vượt gần 700 tỷ xóa điểm đen ùn tắc ở Hải Phòng sắp hoàn thành

Sau 13 tháng thi công, nút giao khác mức (cầu vượt và nút giao thông dưới cầu vượt) tại ngã 4 Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5 (huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) đang dần lộ diện, hoàn thiện. Dự án hoàn thiện sẽ giải quyết điểm đen ùn tắc trên QL5 và kết nối giao thương giữa huyện An Dương với quận trung tâm Hồng Bàng.

 Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức (nút giao thông có cầu vượt) tại ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5, thuộc địa phận huyện An Dương (thành phố Hải Phòng) được khởi công từ tháng 1/2023, với tổng mức đầu tư hơn 688 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức (nút giao thông có cầu vượt) tại ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5, thuộc địa phận huyện An Dương (thành phố Hải Phòng) được khởi công từ tháng 1/2023, với tổng mức đầu tư hơn 688 tỷ đồng.

 UBND thành phố Hải Phòng giao BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông làm chủ đầu tư. Dự án có hạng mục xây dựng cầu vượt dài 787m dọc QL5, qua địa phận xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng) và nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối vành đai 2 và đường Máng Nước.

UBND thành phố Hải Phòng giao BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông làm chủ đầu tư. Dự án có hạng mục xây dựng cầu vượt dài 787m dọc QL5, qua địa phận xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng) và nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối vành đai 2 và đường Máng Nước.

 Sau 13 tháng thi công, đến nay hạng mục cầu vượt cơ bản đã hoàn thành. Các nhà thầu đã hoàn thành 60/60 cọc khoan nhồi, 300/300 cọc bê tông dự ứng lực, 7 bệ mố trụ.

Sau 13 tháng thi công, đến nay hạng mục cầu vượt cơ bản đã hoàn thành. Các nhà thầu đã hoàn thành 60/60 cọc khoan nhồi, 300/300 cọc bê tông dự ứng lực, 7 bệ mố trụ.

 Sau dịp Tết Nguyên đán, hàng trăm công nhân được huy động trở lại công trường thi công tường chắn sau mố, thân mố, kết cấu nhịp cầu. Dự kiến, đến tháng 3 và tháng 4 các hạng mục này sẽ hoàn thành để thi công hoàn thiện cầu.

Sau dịp Tết Nguyên đán, hàng trăm công nhân được huy động trở lại công trường thi công tường chắn sau mố, thân mố, kết cấu nhịp cầu. Dự kiến, đến tháng 3 và tháng 4 các hạng mục này sẽ hoàn thành để thi công hoàn thiện cầu.

 Cáp dây văng đã được kéo trên cầu, lực lượng công nhân đang hoàn tất các hạng mục phụ trợ, hoàn thiện.

Cáp dây văng đã được kéo trên cầu, lực lượng công nhân đang hoàn tất các hạng mục phụ trợ, hoàn thiện.

 Công nhân làm việc trên cầu vượt, thuộc nút giao khác mức QL5 - Máng Nước - Tôn Đức Thắng.

Công nhân làm việc trên cầu vượt, thuộc nút giao khác mức QL5 - Máng Nước - Tôn Đức Thắng.

 Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hải Phòng, dự án đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc. Tuy nhiên hiện nay, còn 4 hộ dân chưa chấp thuận phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khiến công tác thi công đường gom gặp khó khăn. Trong ảnh: Công nhân đo đạc tại 4 hộ dân chưa hoàn trả mặt bằng làm dự án.

Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hải Phòng, dự án đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc. Tuy nhiên hiện nay, còn 4 hộ dân chưa chấp thuận phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khiến công tác thi công đường gom gặp khó khăn. Trong ảnh: Công nhân đo đạc tại 4 hộ dân chưa hoàn trả mặt bằng làm dự án.

 Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến QL5 đoạn qua địa phận quận Lê Chân, huyện An Dương luôn trong tình trạng ùn tắc container và các phương tiện khác vào giờ cao điểm sáng và chiều. Quá trình thi công, các đơn vị nhà thầu phân luồng phương tiện, tuy nhiên lưu lượng xe tải lớn đi qua khiến tuyến đường này luôn trong tình trạng ùn ứ cả ngày lẫn đêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến QL5 đoạn qua địa phận quận Lê Chân, huyện An Dương luôn trong tình trạng ùn tắc container và các phương tiện khác vào giờ cao điểm sáng và chiều. Quá trình thi công, các đơn vị nhà thầu phân luồng phương tiện, tuy nhiên lưu lượng xe tải lớn đi qua khiến tuyến đường này luôn trong tình trạng ùn ứ cả ngày lẫn đêm.

 Xe tải, container nối đuôi nhau di chuyển trên QL, đoạn qua dự án đang thi công vào buổi trưa.

Xe tải, container nối đuôi nhau di chuyển trên QL, đoạn qua dự án đang thi công vào buổi trưa.

 Nút giao này là dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng, là trung tâm kết nối giao thông giữa huyện An Dương với quận Hồng Bàng; tuyến giao thông huyết mạch cho phương tiện vận tải từ QL5 ra các cảng và ngược lại. Khi hoàn thành, nút giao này sẽ giúp chống ùn tắc container, xe tải, giảm thiểu nguy cơ tai nạn; đồng thời là cầu nối phát triển vùng đô thị huyện An Dương với quận Hồng Bàng.

Nút giao này là dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng, là trung tâm kết nối giao thông giữa huyện An Dương với quận Hồng Bàng; tuyến giao thông huyết mạch cho phương tiện vận tải từ QL5 ra các cảng và ngược lại. Khi hoàn thành, nút giao này sẽ giúp chống ùn tắc container, xe tải, giảm thiểu nguy cơ tai nạn; đồng thời là cầu nối phát triển vùng đô thị huyện An Dương với quận Hồng Bàng.

Nguyễn Hoàn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/cau-vuot-gan-700-ty-xoa-diem-den-un-tac-o-hai-phong-sap-hoan-thanh-post1613451.tpo