Cầu vượt Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình chính thức hợp long sau hơn 1 năm thi công

Dự án cầu vượt Tam Tòa có chiều dài khoảng 2km, nối huyện huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định sang huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình có tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng, chính thức hợp long vào sáng ngày 2/12.

Sáng ngày 2/12, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ hợp long dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy (cầu vượt Tam Tòa) nối Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định là dự án thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng (tuyến CT.08) được thực hiện theo Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án được HĐND tỉnh Nam Định quyết nghị chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 91/NQ-HĐND ngày 26/8/2022, số 128/NQ-HĐND ngày 09/12/2022; UBND tỉnh Nam Định phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 350/QĐ-UBND ngày 23/02/2023 với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng.

Điểm đầu dự án tại Km 17+300 trên tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối dự án tại Km 19+300 trên tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Sáng ngày 2/12/2024 cầu vượt Tam Tòa nối hai tỉnh Nam Định - Ninh Bình chính thức hợp long.

Sáng ngày 2/12/2024 cầu vượt Tam Tòa nối hai tỉnh Nam Định - Ninh Bình chính thức hợp long.

Công trình có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h gồm: phần cầu vượt sông chiều dài khoảng 1,36km; mặt cắt ngang cầu rộng 19,5m; đường dẫn chiều dài khoảng 0,64km với bề rộng nền đường 19m. Xây dựng các tuyến đường nhánh, nút giao và các công trình phụ trợ theo quy hoạch, quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

Cầu vượt sông Đáy khoảng Km 18+116/lý trình đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng; Vị trí vượt sông nằm ở phía thượng lưu bến phà Tam Tòa; Khổ thông thuyền 85x15m; giao khác mức với đê tả và đê hữu sông Đáy, tĩnh không đường/đê 4,75m.

Phía Ninh Bình, cầu vượt khác mức và kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn bằng 2 nhánh với quy mô nền rộng 12m; phía Nam Định tuyến giao vượt khác mức với quốc lộ 37B và giao khác mức liên thông với đường trục phát triển tỉnh Nam Định (ĐT490), kết nối bằng 2 nhánh quy mô nền rộng 8m.

Dự án nhằm mục tiêu kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tăng cường tính liên kết nối vùng và liên vùng khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đồng thời, dự án giúp giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có, rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển cho người tham gia giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Video: Dự án thoát nước nghìn tỷ chậm tiến độ, đoạn kênh dẫn La Khê ngổn ngang, ô nhiễm nghiêm trọng

Nhật Tân

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cau-vuot-tam-toa-noi-nam-dinh-ninh-binh-chinh-thuc-hop-long-sau-hon-1-nam-thi-cong-172241202161751709.htm