Central Retail được vinh danh quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2023
Mới đây tại Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2023, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Ban tổ chức vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ.
Đây là lần thứ 3 liên tiếp Central Retail Việt Nam - Tập đoàn sở hữu thương hiệu bán lẻ GO!, Big C; Tops Market... vinh dự đoạt vị trí quán quân tại Bảng xếp uy tín này.
Chia sẻ về lần thứ 3 liên tiếp vinh dự nhận giải thưởng, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, trước những thách thức kinh tế toàn cầu trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, Central Retail luôn giữ vững cam kết mở rộng danh mục đầu tư cũng như tăng cường các chương trình đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng.
“Giải thưởng này chính là sự công nhận quý giá để chúng tôi theo đuổi sứ mệnh đóng góp cho sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt, đồng thời là nguồn khích lệ mạnh mẽ dành cho nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ 15.000 nhân viên. Qua đây, Central Retail xin bày tỏ sự tri ân đến người tiêu dùng đã luôn ủng hộ, tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của chúng tôi mỗi ngày”, ông Olivier Langlet.
Kết quả Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2023 được đánh giá dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập, khách quan của Vietnam Report với 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8/2023.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý III/2023, tăng trưởng GDP có xu hướng dần cải thiện với mức tăng 5,33% - cao nhất so với hai quý đầu năm; ngành công nghiệp cũng có sự phục hồi khá tốt với mức tăng trưởng đạt 4,57%.
Những chuyển biến tích cực này có thể mang đến sự khởi sắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong các ngành trọng điểm như Thực phẩm, Đồ uống, Bán lẻ, Bao bì…
Theo chia sẻ từ Ban tổ chức, một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định vị trí dẫn đầu của Central Retail chính là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất.
Theo công bố của Central Retail Corporation (Thái Lan), vào năm 2022, Central Retail Việt Nam đạt doanh số bán hàng đóng góp 24% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng Đại siêu thị.
Central Retail trong 2023 tiếp tục kế hoạch mở rộng quy mô mạnh mẽ khi liên tiếp khai trương 3 siêu thị mini go! tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Điện Bàn (Quảng Nam) và Hòa Thành (Tây Ninh); Ra mắt thương hiệu mới Come Home cung cấp giải pháp toàn diện về trang trí nội thất; Động thổ dự án Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! tại Hà Nam.
Tính đến cuối tháng 6/2023, Central Retail sở hữu 77 cửa hàng bán lẻ thực phẩm, gồm 38 Đại siêu thị GO! và 39 siêu thị thuộc các thương hiệu Tops Market, mini go! và LanChi Mart.
Nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm, đầu năm nay Central Retail tuyên bố bố khoản đầu tư trị giá 1,45 tỉ USD trong 5 năm tới vào Việt Nam. Trong giai đoạn 2023 - 2027, Công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.