Central Retail Việt Nam 'tăng tốc' phát triển xanh, bền vững

2024 tiếp tục là một năm mang nhiều dấu ấn nổi bật của Central Retail Việt Nam trên hành trình xanh, chung tay xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam.

Ban lãnh đạo và gần 150 nhân viên Tập đoàn Central Retail Việt Nam cùng đối tác P&G, Gaia tham gia ngày tình nguyện trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Central Retail

Ban lãnh đạo và gần 150 nhân viên Tập đoàn Central Retail Việt Nam cùng đối tác P&G, Gaia tham gia ngày tình nguyện trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Central Retail

Cuối tháng 9, Central Retail Việt Nam là một trong những tập đoàn bán lẻ nổi bật tham gia triển lãm tại sự kiện “Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TPHCM 2024”, tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM.

Xuyên suốt sự kiện kéo dài 5 ngày, hành trình hiện thực hóa chiến lược ReNEW của tập đoàn thông qua loạt sáng kiến REduce (Giảm thải khí nhà kính), Navigate Social Well-Being (Hỗ trợ cộng đồng), Eco-friendly (Bao bì thân thiện môi trường) và Waste (Xử lý rác thải) đã thu hút sự quan tâm và để lại nhiều ấn tượng cho các đoàn đại biểu và du khách trong, ngoài nước.

Thúc đẩy sự thay đổi tích cực về môi trường

2024 được nhìn nhận là một năm chứng kiến nhiều hoạt động “xanh” nổi bật của Central Retail Việt Nam khi nhiều dự án được triển khai mạnh mẽ cùng sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác.

Tiếp nối thành công trong 2023, chiến dịch tái tạo rừng "Forests for Good – Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh" tiếp tục được triển khai tại vào cuối tháng 9-2024 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu (tỉnh Bình Thuận). Tại đây Ban lãnh đạo và hơn 300 nhân viên Central Retail Việt Nam và đối tác P&G Việt Nam cùng nhau trồng 1.000 cây gỗ bản địa có khả năng chịu hạn giúp đẩy lùi tình trạng sa mạc hóa tại đây. Sau 2 năm, chương trình đã gieo mầm 14.000 cây xanh tại 3 miền tổ quốc, cùng lúc lan tỏa thông điệp bảo vệ mảng xanh của hành tinh đến người tiêu dùng.

Tại Trung tâm Thương mai GO! trên toàn quốc, Central Retail cùng đối tác Sparklo cũng tiến hành lắp đặt hàng loạt máy thu gom tái chế chai nhựa lon nhôm. Theo dự kiến, đến hết năm 2024, 86 máy Sparklomats sẽ hiện diện tại tất cả Trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc, khuyến khích người tiêu dùng tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Central Retail đẩy mạnh việc cam kết sử dụng năng lượng xanh với những hành động cụ thể.

Tiếp nối 23 Trung tâm Thương mại GO! Mall được lắp đặt hệ thống mái năng lượng mặt trời, Central Retail Việt Nam cũng tiến hành ký thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Tona Syntegra Solar (TSS), nhằm mở rộng triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu NET ZERO của Central Retail tại hệ thống siêu thị mini go! của tập đoàn từ đó tạo ra một chương mới đầy hứa hẹn, nơi năng lượng sạch trở thành một trong những động lực chính trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn của tập đoàn.

Song hành các sáng kiến trên, Central Retail tiếp tục thể hiện rõ nét vai trò thành viên của Liên Minh các nhà Bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon khi sử dụng 100% túi thân thiện môi trường tại quầy thu ngân, áp dụng kinh doanh các sản phẩm sử dụng bao bì xanh; tiếp tục triển khai chương trình “Ngày không túi Nilon”, “Mang theo túi riêng” thúc đẩy hành vi giảm tiêu dùng nhựa, thúc đẩy lối sống xanh bền vững; Cung cấp các sản phẩm có lượng phát thải carbon thấp; Hệ thống phân loại rác thải tại GO! Mall…

Với cam kết luôn song hành với phát triển xanh được tập đoàn đề ra với lộ trình cụ thể cùng nỗ lực đảm bảo mọi hoạt động đều tuân theo tiêu chuẩn cao nhất về phát triển bền vững; những con số trên chắc chắn chưa dừng lại.

Đóng góp tích cực cho xã hội

Hỗ trợ Xã Hội và Cộng Đồng là một trong bốn trọng điểm nằm trong chiến lược phát triển bền vững REnew của Central Retail.

Tháng 9, trước tình hình Siêu bão Yagi gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với nhiều địa phương miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam thể hiện cam kết không ngừng nghỉ đối với cộng đồng khi nhanh chóng triển khai chiến dịch “Central Retail chung tay hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của bão lụt tại các tỉnh miền Bắc” với sự tham gia của chính đôi ngũ nhân viên Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO!.

Dưới sự chỉ đạo và phối hợp của chính quyền địa phương, các thành viên Central Retail đã chủ động phân phối 10.300 gói hàng thiết yếu cho các gia đình bị ảnh hưởng tại 12 tỉnh thành, từng bước chung tay giúp đồng bào vùng bão lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Điều hành Central Retail Việt Nam trao tặng các suất nhu yếu phẩm ủng hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ tại Tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Central Retail

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Điều hành Central Retail Việt Nam trao tặng các suất nhu yếu phẩm ủng hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ tại Tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Central Retail

Trong năm 2024, Central Retail cũng bàn giao thành công 3 dự án tài trợ giáo dục One Mall, One School - Mỗi Trung tâm Thương mại, Một ngôi trường cho Trường Tiểu học Tân Thủy (Bến Tre), Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi (Quảng Ngãi) và Trường Tiểu học Lam Hạ (Hà Nam) nhằm tiếp nối cam kết nâng cao nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh địa phương. 3 cột mốc này đã nâng tổng số dự án One Mall – One School được triển khai lên đến 14, hỗ trợ gần 8.000 học sinh toàn quốc.

Central Retail công bố khoản tài trợ 2,4 tỉ đồng cho Trường Tiểu học Lam Hạ, Thành phố Phủ Lý trong khuôn khổ dự án CSR “Mỗi Trung tâm thương mại - Một trường học”. Ảnh: Central Retail

Central Retail công bố khoản tài trợ 2,4 tỉ đồng cho Trường Tiểu học Lam Hạ, Thành phố Phủ Lý trong khuôn khổ dự án CSR “Mỗi Trung tâm thương mại - Một trường học”. Ảnh: Central Retail

Với mong muốn chia sẻ yêu thương, Central Retail Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như Tết nhân ái, xây nhà tình thương,... Đến năm 2024, chương trình đã trao tặng gần 30.000 phần quà Tết, với tổng giá trị lên đến 5,5 tỉ đồng. Trong giai đoạn 2023-2027, cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, công ty đặt mục tiêu quyên góp 2 tỉ đồng để cung cấp bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em.

Là nhà bán lẻ có trách nhiệm, Central Retail luôn đi đầu trong việc xây dựng một tương lai bền vững. Đây không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là lời khẳng định cam kết của tập đoàn đối với cộng đồng và môi trường, hướng tới một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.

“Tập đoàn Central Retail Việt Nam tự hào về những cột mốc đã đạt được và cam kết tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng bằng việc làm việc cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho các thế hệ mai sau”, ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Điều hành nhấn mạnh.

Phát triển hoạt động kinh doanh theo định hướng mang tính bền vững là trách nhiệm của Central Retail đối với xã hội và cộng đồng. Và những nỗ lực đó đã bước đầu được ghi nhận.

Trong ba năm liên tiếp, 2021, 2022, và 2023 tập đoàn được tôn vinh Doanh nghiệp có đóng góp tiêu biểu vì cộng đồng, do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh và trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR.

Trong 4 năm liên tiếp (2021, 2022, 2023, và 2024), tập đoàn đồng thời giữ vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đánh giá và công bố.

The Saigon Times

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/central-retail-viet-nam-tang-toc-phat-trien-xanh-ben-vung/