CEO Trần Lệ Nguyên chia sẻ lý do thâu tóm thương hiệu Thọ Phát
CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC) chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc tế (Thọ Phát) từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng.
Sáng nay 10-10, KIDO đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ về chiến lược phát triển của tập đoàn sau khi nâng tỷ lệ sở hữu chi phối tại Thọ Phát. Đại diện KIDO, ông Trần Lệ Nguyên, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, cho biết thương vụ đầu tư 68% cổ phần và thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO.
Theo đó, Thọ Phát sẽ là “mảnh ghép” quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên và hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam.
Theo ông Nguyên, KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả. "Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới", ông Nguyên khẳng định.
Cùng có mặt tại buổi gặp gỡ, ông Vũ Phước Thọ - Nhà sáng lập thương hiệu Thọ Phát, cho biết Thọ Phát là “đứa con tinh thần” mà tôi và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng, chứng kiến sự trưởng thành và vươn mình mạnh mẽ trong suốt 35 năm qua. Bản thân tôi đã biết đến danh tiếng của ông Nguyên trong ngành nhiều năm, những thương vụ M&A thành công của KIDO, cũng như vị thế của KIDO trên thị trường thực phẩm.
“Hơn ai hết, tôi tìm thấy tình yêu ẩm thực từ ông Nguyên và năng lực phát triển từ KIDO. Tôi thực sự an tâm khi gửi gắm đứa con của mình, cùng KIDO viết nên những cột mốc mới mới cho Thọ Phát trong tương lai”, ông Thọ bộc bạch.
Theo ông Nguyên, để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của KIDO từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm. Đặc biệt, Thọ Phát sẽ tận dụng lợi thế có sẵn của KIDO, đó là hệ thống phân phối và thị trường xuất khẩu tại 30 quốc gia.
Ông Nguyên cũng chia sẻ về định hướng chiến lược dành cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới. Theo đó KIDO tập trung tái định vị và xây dựng các nhãn hiệu. Song song đó, nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn. Thọ Phát sẽ là đại diện tiêu biểu, “Bếp ăn quốc dân” cho người Việt.
Thành lập từ năm 1987, sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất các sản phẩm bánh bao.