Chậm làm thủ tục bay vì gián đoạn hệ thống Microsoft toàn cầu

Theo phản ánh của khách hàng, đầu giờ chiều 19/7 không thể truy cập website của một số hãng hàng không.

Nhiều tàu bay mới được bổ sung vào đội tàu bay để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Nhiều tàu bay mới được bổ sung vào đội tàu bay để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Cập nhật lúc 15 giờ 30 phút, hãng hàng không Vietjet

cho hay, từ khoảng 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 19/07/2024, hệ thống Microsoft cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu.

Đến 14 giờ 30 phút hệ thống đã hoạt động trở lại, tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Hãng hành không Vietjet chia sẻ, ảnh hưởng của lỗi hệ thống Microsoft là tình huống ngoài khả năng và mong muốn của hãng hàng không và khách hàng.

Hãng cũng xin lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19/7/2024 chủ động theo dõi thông tin tại mục "Chuyến bay của tôi" trên website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.

Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cham-lam-thu-tuc-bay-vi-gian-doan-he-thong-microsoft-toan-cau/341066.html