Chấn chỉnh hoạt động livestream bán hàng để bảo vệ người tiêu dùng

Trong thời gian gần đây, hình thức livestream bán hàng của các KOL (người có tầm ảnh hưởng) đã trở thành xu hướng nổi bật, góp phần thúc đẩy doanh thu kỷ lục cho các doanh nghiệp. Nhưng vì bùng nổ quá nhanh phương thức bán hàng qua các phiên live của các KOL đang bộc lộ những mặt trái đáng lo ngại.

Hoạt động quảng cáo “lố” của nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội đang gây bức xúc trong dư luận khi hàng loạt sản phẩm được thổi phồng công dụng, thiếu trung thực về chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Mặc dù pháp luật đã có quy định rõ ràng về xử phạt hành vi quảng cáo sai sự thật, nhưng việc chế tài chưa đủ mạnh khiến tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây rủi ro lớn cho thị trường thương mại điện tử.

Do đó, các cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng tới một môi trường kinh doanh minh bạch và phát triển bền vững.

LÊ HÙNG - SỸ HIẾU

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/video-chan-chinh-hoat-dong-livestream-ban-hang-de-bao-ve-nguoi-tieu-dung-post865384.html