Chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không

Ngày 29/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn đã ký văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam về việc chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Văn bản nêu rõ, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình diễn biến dịch COVID-19 dần được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân tăng nhanh và hoạt động vận tải hàng không cũng đang dần được hồi phục. Đối với các chuyến bay khai thác nội địa, lượng hành khách và sản lượng hàng hóa trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ năm 2021 (khách quốc tế đạt 1,8 triệu khách, tăng 904,6%. Khách nội địa đại 38,9 triệu khách, tăng 52,6%); các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ năm 2021, đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không.

Ảnh: Hoạt động vận tải hàng không cũng đang dần được hồi phục.

Ảnh: Hoạt động vận tải hàng không cũng đang dần được hồi phục.

Bên cạnh việc dần hồi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa thì tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến lại có xu hướng tăng gây ra bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.

Để khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến nêu trên, đặc biệt trong dịp cao điểm hè, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.

Đồng thời chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong đìeu kiện chậm, hủy chuyến.

Phạm Huyền

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/giao-thong/chan-chinh-tinh-trang-cham-huy-chuyen-cua-cac-hang-hang-khong-i658650/