Chặng đường 50 năm đồng hành cùng người tiêu dùng của Vissan
Ngày 18/11/2020, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (20/11/1970 - 20/11/2020) với chủ đề 'Vissan 50 năm - Sáng mãi thương hiệu Việt'.
Xuất phát từ lò sát sinh Tân Tiến Đô Thành, Vissan đã đặt nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp giết mổ gia súc, chế biến thịt hiện đại tại Việt Nam. Với muôn vàn khó khăn phải đối mặt, từ năng lực tài chính, cơ sở vật chất đến sức ép cạnh tranh của thị trường nhưng Vissan vẫn vượt qua, từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường trong nước.
Chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Vissan đã trải qua những cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi cơ bản về cơ chế hoạt động để bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế đất. Vissan đã không ngừng theo đuổi sứ mệnh luôn cải tiến để có những sản phẩm tốt nhất, cung ứng cho ra những sản phẩm thịt tươi sống, đông lạnh - thực phẩm chế biến an toàn, chất lượng, mang đến sự hài lòng cho cộng đồng xã hội.
Ngày nay người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm chế biến sẵn của Vissan từ thành thị đến nông thôn với yếu tố về chất lượng, giá cả phải chăng, lại rất tiện lợi trong chế biến. Đa dạng hóa mặt hàng là một trong những yêu cầu hàng đầu của Vissan, vì thế, ngoài dây chuyền sản xuất đồ hộp với các loại sản phẩm đóng hộp từ thịt bò, heo, gà, cá, công ty còn có những sản phẩm chay được thị trường tiêu dùng đón nhận với mức tiêu thụ hàng triệu sản phẩm một năm. Hàng năm bộ phận nghiên cứu thị trường đều có những đề xuất cho ra đời nhiều sản phẩm mới, góp phần đa dạng hóa mặt hàng phục vụ thị trường trong nước.
Vissan cũng gắn kết với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam như: đẩy mạnh chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao về nông thôn, đưa những sản phẩm có giá cả phù hợp cho người tiêu dùng.
Là một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm, với bề dày thương hiệu 50 năm, hiện sản phẩm của Vissan đã có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu siêu thị lớn như Co.op, BigC, Lotte… Bên cạnh đó, Vissan cũng đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp gồm: 130 ngàn điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và gần 50 hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm.
Với tầm nhìn trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế, trong thời gian tới Vissan sẽ nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh, vững vàng trước mọi khó khăn, vun đắp thương hiệu Việt, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Công ty Vissan - cho biết, để làm được điều này, Vissan sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động cụm công nghiệp chế biến thực phẩm với quy mô lớn tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An; tiếp tục phát triển kênh phân phối, xây dựng vùng chăn nuôi gia súc chất lượng cao, truy xuất được nguồn gốc; tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn bộ sản phẩm của công ty; đồng thời xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững “từ trang trại tới bàn ăn”… Tất cả nhằm cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng.