Chê quần jeans vừa nặng vừa lâu khô, giới trẻ Nhật đua nhau tẩy chay
Chiếc quần jean huyền thoại là món đồ cơ bản trong tủ đồ của tất cả mọi người nhưng có vẻ nó sẽ sớm bị giới trẻ Nhật Bản cho 'bay màu'.
Thanh thiếu niên Nhật Bản không thích mặc quần jean vì có nhiều bất tiện. Nhiều người chia sẻ rằng họ chưa từng mua một chiếc quần jeans nào cả.
Năm 2020, chương trình tạp kỹ Getsuyo Kara Yofukashi từng thực hiện một đoạn tài liệu với tiêu đề “Giới trẻ dần từ bỏ quần jeans” và nhận được sự quan tâm lớn từ các thanh thiếu niên. Họ để lại bình luận nói rằng quần jean rất bất tiện (không để vừa điện thoại), quá cứng, nặng, lâu khô, không lịch sự (quần rách gối), có hại cho môi trường (quá trình sản xuất độc hại).
Theo Sora News 24, các mặt hàng denim đang dần ‘bốc hơi’ khỏi các trung tâm thời trang của Tokyo. Sau 30 năm thịnh vượng, JEM (cửa hàng hàng đầu của chuỗi Jeans Mate mang tính biểu tượng ở khu Shibuya) đã chính thức đóng cửa vào tháng 1/2021.
Theo Urban Life Metro, thị trường quần jeans đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm doanh thu chưa từng thấy. Số lượng quần jeans bán ra hiện nay ở Nhật là khoảng 50 triệu chiếc/năm, ít hơn khoảng 70% so với 20 năm trước.
Ngày càng có ít cửa hàng mới kinh doanh đồ denim. Doanh thu bán quần jean từ các cửa hàng kỳ cựu thì giảm dần qua từng năm. Một số bản tin của Nhật cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy đế chế quần jean sẽ sớm sụp đổ.
Tuy nhiên, những người lớn tuổi ở Nhật vẫn rất ưa chuộng loại quần cơ bản này. Quần jean có thể bị giới trẻ ‘thất sủng’ nhưng sẽ không biến mất hoàn toàn trên thị trường.