Chi 12.000 USD/năm để mua sắm với giới siêu giàu

NB44, một không gian mua sắm dành cho giới siêu giàu ở Mỹ, có mức phí thành viên hàng năm lên tới 12.000 USD. Hiện chỉ 100 trên số 5.000 người đăng kí hội viên thành công.

Được ra mắt vào năm 2021, NB44 là đứa con tinh thần của Nicolas Bijan (33 tuổi), người thừa kế của đế chế thời trang House of Bijan lừng danh. Không chỉ tiếp quản cơ nghiệp đồ sộ, Nicolas còn kế thừa tinh thần phục vụ khách hàng tuyệt đối từ cha mình là Bijan Pakzad.

Đằng sau cánh cửa đóng kín của NB44, các thành viên thượng lưu được trải nghiệm dịch vụ trọn gói đẳng cấp, từ tư vấn phong cách cá nhân, thiết kế riêng đến vận chuyển và giặt khô, theo The Wall Street Journal.

 Bijan hiểu rõ những gì đàn ông siêu giàu muốn là vì anh cũng là một trong số họ. Ảnh: Molly Matalon.

Bijan hiểu rõ những gì đàn ông siêu giàu muốn là vì anh cũng là một trong số họ. Ảnh: Molly Matalon.

Câu lạc bộ thời trang cho giới siêu giàu

Bijan Pakzad, một người nhập cư Iran, đã biến House of Bijan thành biểu tượng của sự xa xỉ trên con đường Rodeo Drive (California, Mỹ) từ năm 1976.

Với những món đồ "cắt cổ" như vali da cá sấu 65.000 USD hay áo khoác vicunã 15.000 USD, House of Bijan nhanh chóng trở thành điểm đến của giới siêu giàu, nơi ông Pakzad thường xuất hiện bên cạnh chiếc Rolls-Royce màu vàng, cùng những người bạn nổi tiếng như Michael Jordan hay Bo Derek.

Với NB44, Nicolas Bijan đang viết tiếp câu chuyện thành công của gia đình, theo một cách riêng. Anh tin rằng cha mình sẽ tự hào về những gì anh đang làm.

"Những gì tôi đang làm ngày hôm nay là phiên bản 2024 của những gì cha tôi đã làm khi bằng tuổi tôi", Bijan chia sẻ đầy tự tin.

Khác với hình ảnh hào nhoáng của cha mình, Bijan theo đuổi phong cách giản dị và kín đáo hơn. Không còn là thời đại của những chiếc áo khoác da kỳ đà lòe loẹt hay sơ mi in logo phô trương, giới thượng lưu ngày nay tìm kiếm sự đẳng cấp tinh tế hơn. Nắm bắt xu hướng này, NB44 mang đến những món đồ thời trang tối giản mà sang trọng như mũ lưỡi trai cashmere, áo khoác thể thao không cấu trúc và áo polo dệt kim.

Theo Bijan, hơn 5.000 người đã đăng ký trở thành thành viên tiềm năng của cửa hàng thông qua trang web, nhưng chỉ dưới 100 người được chấp thuận, hơn một nửa trong số đó dưới 40 tuổi. Bijan không hỏi về nghề nghiệp của thành viên và không khoe khoang về những khách hàng nổi tiếng.

"Khách hàng của chúng tôi thực sự muốn thứ mà người khác không có. Đó là cách tuyệt vời để họ mở đầu câu chuyện", anh nói và chỉ vào một chiếc áo khoác có giá 9.000 USD.

 NB44 thiết kế, phối đồ và gửi trực tiếp đến nhà thành viên bốn lần một năm trong những chiếc rương cá nhân màu xanh lá cây đậm. Ảnh: @jaimecamil, @nb44official.

NB44 thiết kế, phối đồ và gửi trực tiếp đến nhà thành viên bốn lần một năm trong những chiếc rương cá nhân màu xanh lá cây đậm. Ảnh: @jaimecamil, @nb44official.

Để trở thành hội viên NB44, các khách hàng tiềm năng cần truy cập trang web và trả lời các câu hỏi như "Bạn ước tính mình chi bao nhiêu cho quần áo hàng năm?" và "Lợi ích nào của NB44 bạn thấy thú vị nhất?".

Quá trình xét duyệt khá lỏng lẻo. Bijan và nhóm của anh không yêu cầu thông tin tài chính hay thư giới thiệu. Tuy nhiên, một số thành viên phải mất đến một năm để thoát khỏi danh sách chờ.

Đội ngũ của NB44 sử dụng dữ liệu khảo sát để tạo ra một bộ sưu tập cá nhân hóa cho từng thành viên, sản xuất mọi món đồ tại Italy. Quần áo hoàn chỉnh được vận chuyển dưới dạng trang phục hoàn chỉnh đến bất cứ nơi nào khách hàng đang ở, mang đến trải nghiệm mua sắm xa xỉ tối ưu.

Đối với nhiều thành viên, giá trị khi chi 12.000 USD để "vào cổng" NB44 không chỉ là thời trang mà nằm ở những kết nối mà họ tạo dựng được. Tháng 4 vừa qua, NB44 đã tổ chức một bữa tiệc kín, tạo cơ hội để các hội viên thành đạt trong giới thượng lưu giao lưu, mở rộng quan hệ.

 Giống như mô hình bác sĩ gia đình hay câu lạc bộ golf thượng lưu, NB44 mang đến dịch vụ chăm sóc, phục vụ tận tâm, đáp ứng mọi nhu cầu của giới siêu giàu. Ảnh: @nicolasbijan.

Giống như mô hình bác sĩ gia đình hay câu lạc bộ golf thượng lưu, NB44 mang đến dịch vụ chăm sóc, phục vụ tận tâm, đáp ứng mọi nhu cầu của giới siêu giàu. Ảnh: @nicolasbijan.

Di sản của 'cậu ấm'

Sinh ra trong nhung lụa, là con trai duy nhất của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Bijan Pakzad, cuộc sống của Bijan dường như đã được định sẵn trong giới thượng lưu.

"Bố rất lo cho con. Con sẽ làm gì khi con 30 tuổi?", cha anh hỏi trong một cuộc trò chuyện sâu sắc khi Bijan đang học năm hai đại học.

Đó là những lời cuối cùng của người cha trước khi ông đột ngột qua đời vài ngày sau đó. Sự ra đi của cha để lại một khoảng trống lớn, đồng thời đặt lên vai chàng trai trẻ Bijan trọng trách kế thừa đế chế thời trang House of Bijan ở tuổi 19.

Một thập kỷ sau, Bijan đã chứng minh năng lực của mình khi dẫn dắt công ty thành công. Nhưng khát khao xây dựng một di sản riêng vẫn cháy bỏng trong anh.

"Tôi không muốn một ngày thức dậy và không có di sản riêng", anh chia sẻ.

Nhìn thấy sự chuyển dịch của thị trường sang mua sắm trực tuyến, Bijan không muốn thay đổi quá nhanh chóng, gây bất ngờ cho khách hàng trung thành của House of Bijan. Thay vào đó, anh chọn một con đường mới.

Ở tuổi 30, Bijan thành lập NB44, một thương hiệu mang đậm dấu ấn cá nhân, vừa là sự tri ân cha mình, vừa là bước khởi đầu cho hành trình mới. Dù vẫn là cổ đông của House of Bijan, anh không tham gia điều hành, dành toàn bộ tâm huyết cho NB44.

Bijan tiết lộ rằng các thành viên NB44 xem anh như một người bạn, một cố vấn thời trang cá nhân.

"Chúng tôi có các thành viên nhắn tin mỗi ngày, không đùa đâu, đôi khi là 3 lần một ngày để hỏi 'Tôi nên mặc gì với cái này? Tôi nên mặc gì với cái kia?'", anh chia sẻ.

Buổi tiệc kín dành riêng cho hội viên NB44 diễn ra vào tháng 4. Ảnh: @nicolasbijan.

Buổi tiệc kín dành riêng cho hội viên NB44 diễn ra vào tháng 4. Ảnh: @nicolasbijan.

Như Phương

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chi-12000-usdnam-phi-hoi-vien-de-mua-sam-voi-gioi-thuong-luu-post1496945.html