Chỉ đạo khẩn điều tra làm rõ vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Vũng Tàu
Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, chiều 27/11, UBND TP Vũng Tàu cho biết, bước đầu đã xác định có hơn 100 trường hợp nhập viện điều trị tại Bệnh viện Vũng Tàu, Trung tâm Y tế Vietsovpetro. Ngoài ra, không loại trừ khả năng còn có một số trường hợp đến các phòng khám tư để điều trị, hoặc bị ảnh hưởng nhẹ tự theo dõi tại nhà không thống kê được.
Nhiều người nhập viện cho biết đã sử dụng bánh mì tại tiệm bánh mì Cô Ba (đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) trong khoảng thời gian tối 26/11 và sáng 27/11.
Ngoài một số trường hợp bị ảnh hưởng nặng cần phải nằm lại theo dõi, may mắn phần lớn người nhập viện đã được cho về điều trị, theo dõi tại nhà; chưa ghi nhận trường hợp nào quá nặng hoặc nguy hiểm đến tính mạng.
Ngay sau khi có thông tin sự việc ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu chỉ đạo nhanh chóng tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Phòng Y tế TP Vũng Tàu đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế, cùng cơ quan chức năng tiến hành điều tra, lấy mẫu tại cửa hàng bánh mì nghi vấn; phối hợp cùng lực lượng Công an để truy xuất nguồn gốc, đồng thời tiến hành điều tra, thu thập thông tin tại bệnh viện.
Quá trình này, dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, nhưng chủ cửa hàng bánh mì cũng tích cực hợp tác để làm rõ nguyên nhân, đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng sau khi xảy ra sự cố.
Trao đổi với báo chí, bà N.T.M.T (đại diện cửa hàng) cho biết, hệ thống cửa hàng bánh mì của gia đình đã kinh doanh được 40 năm với 3 cơ sở. Trong ngày 26/11, riêng cửa hàng tại Bến Đình (phường Thắng Nhì) đã bán được hơn 1.000 ổ bánh mì.
"Chúng tôi kinh doanh theo quan điểm là mình ăn được mới bán cho khách, nên rất bất ngờ khi xảy ra sự cố vì không biết lý do tại sao. Cả những người trong gia đình cũng ăn và đều bị ngộ độc. Gia đình thật sự không biết phải làm sao, chỉ mong được bù đắp phần nào những gì mọi người đang chịu đựng”, bà T. chia sẻ.
Theo bà T., đến giờ gia đình vẫn chưa rõ nguyên nhân nào gây ngộ độc thực phẩm, và đang chờ kết luận giám định, truy vết của cơ quan chức năng.
Trên trang cá nhân của mình, bà T. đã đăng số điện thoại để người bị ngộ độc có thể liên hệ, và sẽ gửi lời xin lỗi cũng như hỗ trợ chi phí điều trị. Đồng thời, trong sáng 27/11, bà T. đã nộp 10 triệu đồng tạm ứng tại Bệnh viện Vũng Tàu để hỗ trợ cho các trường hợp bị ngộ độc.
Sau thời gian làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết, bà T. cùng gia đình tiếp tục đến bệnh viện để hỗ trợ cho các trường hợp khác.