Chỉ đạo khẩn vụ đường gần 700 tỉ đồng, thông xe 3 năm đã 'nát như tương'
Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh tuyến đường gần 700 tỉ đồng, thông xe 3 năm đã nát như tương, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xử lý.
Sáng 25-8, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đã ký văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa, khắc phục những vị trí bị hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường 30-4 và 10-3 (gọi chung đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột).
Theo đó, những ngày qua, báo chí phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp, bong tróc mặt đường một số đoạn trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột. Để kịp thời khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp và đảm bảo kỹ thuật, an toàn cho phương tiện tham gia giao thông, UBND TP Buôn Ma Thuột giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng của toàn tuyến tránh phía Tây TP.
Qua đó, báo cáo, đề xuất UBND TP Buôn Ma Thuột biện pháp, giải pháp tổ chức thi công sửa chữa, khắc phục ngay những vị trí bị hư hỏng, sụt lún và xuống cấp, đảm bảo theo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng của công trình và an toàn cho các phương tiện khi tham gia lưu thông.
UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu phải thực hiện xong trước ngày 2-9. Nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo cáo UBND TP Buôn Ma Thuột để xem xét, giải quyết.
Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài viết đường gần 700 tỉ đồng, thông xe 3 năm đã "như tương". Theo đó, người dân bức xúc, phản ánh đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột hiện có nhiều vị trí xuất hiện "ổ gà, ổ voi", gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tại đoạn đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột gần nơi giao nhau với đường Nguyễn Thị Định, 2 bên xuất hiện các vết sụp lún, nham nhở. Các vật liệu thảm trên mặt đường rời rạc, mỗi lần xe cộ chạy qua, những hạt đá dăm bay tung tóe. Nhiều vị trí trên tuyến đường dài 14km này xuất hiện những "ổ gà" sâu khoảng 10cm. Trong khi đó, dọc tuyến đường chằng chịt nhiều mảnh vá đã cũ.
Bên cạnh đó, tuyến đường được xây dựng "thuận theo tự nhiên", nhiều vị trí đèn xanh đèn đỏ nhưng có độ dốc rất lớn. Nhiều xe tải đã mất thắng, tông vào người dừng đèn đỏ. Mới ít năm thông xe nhưng tuyến đường này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông làm khoảng 20 người chết. Con đường này cũng được người dân ví "cung đường tử thần" của tỉnh Đắk Lắk.