Chi gần 11 triệu đồng, người đàn ông 'tá hỏa' vì chỉ nhận được 6 phân vàng
Người đàn ông bức xúc vì cách trả lời của cửa tiệm bán vàng.
Những ngày qua, giá vàng tăng cao khiến thị trường mua bán sôi động hơn bao giờ hết. Tính đến ngày 20/3, giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 100 triệu đồng/lượng.
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện bài viết của anh N.Q.A (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc, phản ánh việc chi gần 11 triệu đồng nhưng chỉ nhận được 6 phân vàng.
Cụ thể, do vừa mất chiếc nhẫn cưới nên đầu tháng 3, anh A. có nhắn tin đến fanpage một tiệm trang sức để đặt 1 chiếc nhẫn vàng tương tự. Theo báo giá, nhẫn vàng 18K được chế tác theo mẫu anh A. có giá gần 11 triệu đồng.
Khi hỏi về trọng lượng, anh A. được nhân viên tiệm vàng báo khoảng hơn 9 phân (0,9 chỉ vàng). Dù trước đó, vào năm 2022 mẫu nhẫn cưới này chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng do là nhẫn kỷ niệm nên anh A. vẫn quyết định chi tiền mua lại.

Chiếc nhẫn vàng gần 11 triệu đồng của anh A. chỉ có trọng lượng là 6 phân. (Ảnh: NVCC)
Khi nhận sản phẩm và kiểm tra, anh A. phát hiện trên hóa đơn, chiếc nhẫn 11 triệu đồng chỉ có trọng lượng 6 phân. Bức xúc, anh A. đã đến cửa hàng để làm rõ. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho biết, dù cùng thương hiệu nhưng bán hàng online lại không liên quan đến bên cửa hàng nên không thể giải quyết cho khách hàng.
Anh A. sau đó đã tiếp tục liên hệ qua hotline và fanpage để được giải quyết sự việc. Trả lời anh A., bộ phận chăm sóc khách hàng của cửa hàng trang sức cho biết: "Bên em sẽ báo trọng lượng khoảng vì vàng ở dạng lỏng nên khi đổ khuôn sẽ không áp được trọng lượng chính xác, sau khi sản phẩm hoàn thành mới cân lại và có trọng lượng cụ thể".
"Tôi không đồng ý với cách lý giải của bên cửa hàng, vì khi tôi hỏi trọng lượng thì bên này báo rõ là khoảng hơn 9 phân vàng, tức là gần 1 chỉ vàng. Một chỉ vàng 18K thời điểm đó chỉ 7,5 triệu đồng/lượng, cộng với công chế tác tôi đồng ý mua chiếc nhẫn với giá gần 11 triệu đồng, nhưng khi nhận về chỉ 6 phân vàng, với mức giá này là quá đắt, không thể chấp nhận được", anh A. bày tỏ.
Khi anh không đồng ý với cách lý giải này, nhân viên này cho biết sẽ tiếp nhận thông tin và báo lại lên quản lý để phản hồi sớm. Anh Q.A cho biết, nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng, anh sẽ trình báo cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.
Khi liên hệ với thương hiệu trang sức để làm rõ phản ánh của khách hàng, nhân viên cho biết hiện quản lý hệ thống chưa có thông tin về phương án xử lý cho trường hợp này và sẽ liên hệ lại khi có cập nhật.
Hiện tại, sự việc của anh Q.A đang thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng.