Chỉ số cải cách hành chính đạt trên 90% tiêu chí hài lòng
Kết quả khảo sát 10 tháng năm 2025 của Sở Nội vụ Tuyên Quang cho thấy, mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh đạt 90,6%, tăng 2,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2024. Đây là năm thứ ba liên tiếp Tuyên Quang duy trì tỷ lệ hài lòng trên 90%, khẳng định hiệu quả của công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trong phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công xã Trung Thịnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như mở rộng mô hình “Một cửa liên thông hiện đại”, áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng trực tuyến và mã QR phản hồi nhanh tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, 100% cấp xã, phường được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần. Các địa phương như phường Minh Xuân, Nông Tiến, Hà Giang 1, Hà Giang 2; các xã Hàm Yên, Sơn Dương, Bắc Quang, Vị Xuyên là những điểm sáng trong cải cách thủ tục, tinh gọn quy trình xử lý hồ sơ, giảm thời gian giải quyết cho người dân.
Mục tiêu đến năm 2026, tỉnh phấn đấu chỉ số hài lòng của người dân đạt trên 92%, xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhất nhu cầu của tổ chức và công dân.



![[Infographic] Những tỉnh, thành phố nào dẫn đầu cả nước về chỉ số chuyển đổi số?](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w250_r3x2/2025_10_24_423_53572457/ad6944e436addff386bc.jpg)








![[Infographic] Một số kết quả nổi bật thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w250_r3x2/2025_10_24_424_53573564/5d8dbacec88721d97896.jpg)