Ngày 18/10, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Ford Mustang GT Fastback đời 1967 đến một tuyến phố trung tâm tại TP.HCM. Chiếc xe này thuộc thế hệ đầu tiên của dòng Mustang, được sản xuất từ năm 1965 đến năm 1973. Ảnh: Ngọc Dũng.
Cùng với Porsche 911, Ford Mustang là mẫu thể thao nổi tiếng trong ngành công nghiệp ôtô. Mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên vào năm 1964 tại hội chợ New York và ngay lập tức thu hút được nhiều sự chú ý vì sở hữu những đường nét gân guốc, đậm chất cơ bắp Mỹ.
Xe được bán ra với 4 phiên bản Coupe Hardtop, Sports Roof, Fastback và Convertible (mui trần).
Trải qua gần 60 năm phát triển, Mustang đã bước qua thế hệ thứ 7 với màn ra mắt tại Triển lãm Detroit Auto Show 2022 vào ngày 14/9 vừa qua. Tuy nhiên, thiết kế của Mustang thế hệ mới không còn đậm chất cơ bắp Mỹ nhiều như trước.
Chính vì thế những chiếc Mustang đời cổ vẫn được nhiều người sưu tầm và dọn lại. Chiếc của ông Vũ được dọn lại từ trong ra ngoài, những chi tiết mạ chrome sáng cũng được đánh bóng lại.
Tương tự ngoại thất, nhìn vào nội thất cũng khó có thể nhận ra được đây là chiếc xe đã có tuổi đời lên đến 55 năm. Vô lăng là dạng 3 chấu, phía sau là cụm 5 đồng hồ cơ hiển thị nhiều thông tin của xe.
Sở hữu kiểu dáng fastback nên xe có thiết kế 2+2 với hàng ghế sau chỉ phù hợp với hành khách có tạng người vừa và nhỏ. Nội thất được bọc da màu cam, lấy cảm hứng từ nhà mốt Hermès.
Ford Mustang GT Fastback đời 1967 sử dụng khối động cơ V8, dung tích 7.0L, sản sinh công suất 340 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 204 km/h.
Đối thủ cạnh tranh của Ford Mustang từ trước đến nay bao gồm Dodge Challenger và Chevrolet Camaro, trong đó Dodge Challenger vẫn giữ được một số đường nét gân guốc quen thuộc của những mẫu xe cơ bắp Mỹ, mặc dù cũng phải chạy theo xu hướng điện hóa của ngành công nghiệp ôtô.
Anh Xuân