Chi tiết giám đốc, phó giám đốc 5 sở mới ở Hải Dương

Tỉnh Hải Dương vừa tổ chức hội nghị công bố nghị quyết của HĐND tỉnh về thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và quyết định của Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Hội nghị đã công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo 5 sở hợp nhất: Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ; quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các Phó Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Cụ thể, Sở Nội vụ hợp nhất với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành Sở Nội vụ. Bà Sái Thị Yến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ. 4 Phó Giám đốc sở Nội vụ gồm các ông bà Nguyễn Thị Lan, Đỗ Huy Chính (trước là Phó Giám đốc Sở Nội vụ); Bùi Quốc Trình, Bùi Thúy Hạnh (trước là Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội). Sở Nội vụ sau hợp nhất giảm 2 phòng chuyên môn so với 2 sở trước đây; còn 8 phòng chuyên môn, 3 đơn vị sự nghiệp công lập, 82 biên chế, trong đó 52 biên chế của Sở Nội vụ và 30 biên chế của Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

 Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Tài chính nhận hoa, quyết định bổ nhiệm

Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Tài chính nhận hoa, quyết định bổ nhiệm

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hợp nhất với Sở Tài nguyên và Môi trường thành Sở Nông nghiệp và Môi trường. Ông Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường. Các Phó giám đốc sở gồm: các ông, bà: Dương Văn Xuyên, Đỗ Tiến Dũng, Nguyễn Thị Như Trang, Nguyễn Trác Trung, Lương Văn Cảnh, Lương Thị Kiểm, Phạm Thị Đào.

Sau hợp nhất sở Nông nghiệp và Môi trường giảm 4 phòng chuyên môn (từ 15 phòng, còn 11 phòng), giảm 4 đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông. Biên chế của sở là 196 chỉ tiêu, gồm 49 chỉ tiêu của Sở Tài nguyên và Môi trường, 146 chỉ tiêu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tiếp nhận 1 chỉ tiêu từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng hợp nhất thành Sở Xây dựng. Ông Nguyễn Hoài Long, Giám đốc Sở Xây dựng cũ được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng. 5 phó giám đốc sở gồm các ông: Nguyễn Trọng Hải, Vũ Minh Nghĩa, Phạm Cửu Long, Vũ Đức Hạnh, Bùi Xuân Hải.

Sở có 7 phòng chuyên môn, giảm 1 phòng so với trước khi sắp xếp, tinh gọn. Biên chế sau hợp nhất 2 sở là 93 người, gồm 52 biên chế hiện có của Sở Giao thông vận tải và 41 biên chế hiện có của Sở Xây dựng.

Sở Tài chính được thành lập sau khi hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính. Ông Nguyễn Trọng Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương. Các phó giám đốc sở gồm: Nguyễn Đồng Kim, Đỗ Văn Tiến, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Hải Châu, Nguyễn Tiến Hoan.

Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương được thành lập sau khi hợp nhất Sở Thông tin và Truyền Thông với Sở Khoa học và Công nghệ. Ông Nguyễn Cao Thắng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Các Phó giám đốc sở gồm: Phạm Văn Mạnh, Nguyễn Đình Bộ, Lê Lương Thịnh, Lưu Xuân Lâm, Phạm Huy Thắng, Nguyễn Minh Kha.

Sau sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Hải Dương, ông Vũ Trí Quang, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Nhật, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau kiện toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều có 1 giám đốc và 4 phó giám đốc.

Đến nay các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh Hải Dương đã giảm 5 sở, còn 99 phòng, đạt trên 23%. Cấp huyện giảm 24 phòng chuyên môn.

Về nhiệm vụ cụ thể đối với các các cơ quan chuyên môn mới hợp nhất, sắp xếp, tổ chức lại của UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng yêu cầu khẩn trương rà soát, ổn định tổ chức bộ máy, quy định chức năng, nhiệm vụ, bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương để kịp thời, khẩn trương xây dựng quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức, quy chế làm việc, chương trình công tác bảo đảm chặt chẽ, khoa học, phù hợp tình hình mới.

Về bố trí, sắp xếp cán bộ, đối với chức danh lãnh đạo quản lý cấp phòng, thủ trưởng các sở, ngành cụ thể hóa đưa ra tiêu chí chọn đúng người có năng lực sở trường nổi trội, chuyên môn, trình độ đào tạo phù hợp, có kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị sau sắp xếp, hợp nhất.

Bên cạnh đó, cần quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công chức, viên chức, người lao động để phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, kịp thời động viên, làm tốt công tác tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sớm thích nghi với môi trường công tác mới; rà soát, sàng lọc các đối tượng nghỉ việc bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định; giải quyết chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động nghỉ việc bảo đảm đúng, đủ, công khai, minh bạch, kịp thời.

Các cán bộ được phân công, điều động, bổ nhiệm giữ các chức vụ mới, phải khẩn trương tập trung nắm bắt công việc mới, có phương pháp lãnh đạo, phương pháp làm việc sáng tạo, đổi mới, khoa học và tiếp tục phấn đấu để phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của bản thân.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương lưu ý còn rất nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2025 cần tập trung triển khai thực hiện, nhất là việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Với bộ máy mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/3 và thành tựu đã đạt được trong năm 2024, tỉnh Hải Dương sẽ hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2025 và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Hải Ninh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/chi-tiet-giam-doc-pho-giam-doc-5-so-moi-o-hai-duong-2082533.html