Chi tiết Lexus RX 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,43 tỷ đồng
Lexus RX 2023 sẽ có 4 phiên bản tại Việt Nam: RX 350 Premiu, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport Performance; với mức giá từ 3,43 - 4,94 tỷ đồng.
So với thế hệ cũ, Lexus RX 2023 có nhiều điểm thay đổi từ ngoại đến nội thất tạo nên một cái nhìn ban đầu bắt mắt hơn.
Cụ thể, ngoại thất xe ứng dụng “cấu trúc thân xe dạng con suốt" và lưới tản nhiệt không viền mới. Tổng thể xe chắc chắn nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài hơn 60 mm so với phiên bản cũ. Thiết kế bên hông cuốn hút nhờ tạo hình trực quan với vòm bánh xe mở rộng sang hai bên (+25 mm) kết hợp cùng mâm xe 21 inch.
Lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ thiết kế con suốt không viền hiện đại, tạo sự giao thoa liền mạch với thân xe, đồng thời thể hiện sứ mệnh tiên phong trong kỷ nguyên điện hóa. Đuôi xe được mở rộng sang hai bên tạo cảm giác vững chắc đầy quyền lực. Dàn đèn sau hình chữ L nằm ngang nối liền tạo điểm nhấn cho phần đuôi bề thế, vững chắc.
Trong khi đó, không gian nội thất được thiết kế theo triết lý lấy con người làm trung tâm với khoang lái Tazuna, gia tăng kết nối và độ thuận tiện cho người lái trong quá trình sử dụng.
Không gian rộng mở với các tiện ích hiện đại được sắp xếp tối ưu khả năng sử dụng, mang lại trải nghiệm thoải mái đúng chất một chiếc SUV năng động. Xe trang bị màn hình trung tâm 14 inch đa chức năng lớn nhất phân khúc, tối ưu hóa thông tin hiển thị. Hệ thống giải trí với 21 loa Mark Levinson và một loa siêu trầm mang đến trải nghiệm âm thanh sống động. Để không gian trở nên thoáng đãng, Lexus RX 2023 cũng có cửa sổ trời toàn cảnh.
Cùng với những thay đổi về thiết kế, để cải thiện khả năng vận hành, Lexus RX 2023 gia cường hệ thống khung gầm, trang bị nhiều công nghệ mới. Nền tảng GA-K cải tiến và hệ thống treo sau liên kết đa điểm mang khả năng vận hành ổn định trên mọi hành trình. Khung thân sau có độ cứng cao được sử dụng để hỗ trợ hệ thống treo trong quá trình xe tăng/ giảm tốc và đánh lái. Sự gia tăng độ cứng trong các kết cấu liên kết của hệ thống treo cải thiện độ ổn định và độ chính xác của việc căn chỉnh bánh xe để tối đa hóa hiệu suất động lực học.
Thêm vào đó, công nghệ lái khí động học tiếp tục được phát triển, tối ưu hóa luồng không khí xung quanh phía trước xe, làm giảm giá trị hệ số cản và mang lại hiệu suất làm mát phanh tốt.
Đi cùng là hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến như: Hệ thống an toàn Lexus Safety+ (LSS+3). LSS+3 duy trì những tính năng như hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS)… Tính năng đỗ xe nâng cao mới được phát triển thêm với khả năng hỗ trợ đỗ xe song song. Ngoài tính năng đỗ xe lùi, giờ đây tính năng đỗ xe tiến cũng được hỗ trợ.
Về động cơ, có 3 bản (RX 350 Premiu, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport) đều được trang bị động cơ tăng áp 2.4 lít và hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Xe còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm 4 chế độ lái: Tiết kiệm, thông thường, thể thao và cá nhân hóa.
Còn phiên bản cao nhất, mạnh nhất - RX 500h F Sport Performance được trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 2.4 và môtơ điện, cho tổng công suất 366 mã lực. Đi cùng hộp số tự động 6 cấp kết hợp mô-tơ điện, hệ thống dẫn động 4 bánh DIRECT4, bộ kẹp phanh 6 piston cùng hệ thống đánh lái phía sau…