Chi tiết xe đua YZR-M1 tại Việt Nam

YZR-M1 là mẫu xe đua được thiết kế riêng cho thể thức thi đấu MotoGP.

 Hai chiếc xe đua YZR-M1 của Fabio Quartararo và Franco Morbidelli được mang đến trưng bày tại một sự kiện diễn ra ở TP.HCM tối ngày 13/2. Đây là chiếc xe đua thuộc mùa giải MotoGP 2022.

Hai chiếc xe đua YZR-M1 của Fabio Quartararo và Franco Morbidelli được mang đến trưng bày tại một sự kiện diễn ra ở TP.HCM tối ngày 13/2. Đây là chiếc xe đua thuộc mùa giải MotoGP 2022.

 Không khó để nhận ra chiếc xe thuộc mùa giải năm trước nhờ bộ tem cùng các logo nhà tài trợ. Chiếc YZR-M1 trong ảnh của tay đua Fabio Quartararo với số đeo 20.

Không khó để nhận ra chiếc xe thuộc mùa giải năm trước nhờ bộ tem cùng các logo nhà tài trợ. Chiếc YZR-M1 trong ảnh của tay đua Fabio Quartararo với số đeo 20.

 "Dàn chân" của những chiếc xe đua MotoGP luôn là điểm đáng để chú ý. Xe sử dụng bộ lốp trơn cho độ bám tốt khi chạy trên đường khô, loại lốp này có đến 3 tùy chọn độ cứng, thay đổi này phụ thuộc vào các chạy của tay đua cũng như chặng thi đấu. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh gốm với khả năng chịu nhiệt cao.

"Dàn chân" của những chiếc xe đua MotoGP luôn là điểm đáng để chú ý. Xe sử dụng bộ lốp trơn cho độ bám tốt khi chạy trên đường khô, loại lốp này có đến 3 tùy chọn độ cứng, thay đổi này phụ thuộc vào các chạy của tay đua cũng như chặng thi đấu. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh gốm với khả năng chịu nhiệt cao.

 Phía tay phanh được trang bị gù bảo vệ giúp bảo vệ tay phanh trong các tính huống tranh chấp hay tai nạn. Trang bị này được làm từ chất liệu carbon giúp giảm khối lượng.

Phía tay phanh được trang bị gù bảo vệ giúp bảo vệ tay phanh trong các tính huống tranh chấp hay tai nạn. Trang bị này được làm từ chất liệu carbon giúp giảm khối lượng.

 Khác với xe phổ thông, những chiếc xe đua không đặt sự thoải mái lên hàng đầu. Phần yên chỉ được lót tấm nhựa mỏng, mỗi tay đua sẽ có thiết kế yên khác nhau.

Khác với xe phổ thông, những chiếc xe đua không đặt sự thoải mái lên hàng đầu. Phần yên chỉ được lót tấm nhựa mỏng, mỗi tay đua sẽ có thiết kế yên khác nhau.

 Những chiếc YZR-M1 được trang bị động cơ dung tích 1.000 cc, sản sinh công suất tối đa hơn 260 mã lực. Hộp số 6 cấp lắp trên xe có thể điều chỉnh tỉ số truyền ở từng cấp khác nhau, cho phép thay đổi dễ dàng theo từng chặng đua.

Những chiếc YZR-M1 được trang bị động cơ dung tích 1.000 cc, sản sinh công suất tối đa hơn 260 mã lực. Hộp số 6 cấp lắp trên xe có thể điều chỉnh tỉ số truyền ở từng cấp khác nhau, cho phép thay đổi dễ dàng theo từng chặng đua.

 Bên cạnh những trang bị có thể nhìn thấy bên ngoài như chắn bùn carbon hay hệ thống treo Ohlins, xe đua YZR-M1 còn có trang bị hiện đại khó có thể tìm thấy trên xe thương mại.

Bên cạnh những trang bị có thể nhìn thấy bên ngoài như chắn bùn carbon hay hệ thống treo Ohlins, xe đua YZR-M1 còn có trang bị hiện đại khó có thể tìm thấy trên xe thương mại.

 YZR-M1 có khối lượng hơn 157 kg. Đây là mức quy định tối thiểu của những chiếc xe đua MotoGP.

YZR-M1 có khối lượng hơn 157 kg. Đây là mức quy định tối thiểu của những chiếc xe đua MotoGP.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-xe-dua-yzr-m1-tai-viet-nam-post1401500.html