Chỉ trong một tháng, người Việt chi gần 190 tỉ đồng mua áo dài Tết trên sàn thương mại điện tử

Theo thống kê của nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, chỉ trong một tháng (từ ngày 20/12-19/1), người Việt chi 189,6 tỉ đồng mua áo dài trên hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop.

Trong những năm gần đây, giới trẻ Việt có xu hướng lựa chọn áo dài là trang phục du xuân.

Trong những năm gần đây, giới trẻ Việt có xu hướng lựa chọn áo dài là trang phục du xuân.

Người Việt mua trên 756.000 áo dài Tết trên sàn thương mại điện tử

Theo đó, Metric ghi nhận 756.600 sản phẩm áo dài Tết được giao thành công từ 2.089 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tất cả số liệu tổng hợp đã được lọc bỏ đơn hàng ảo và các sản phẩm quà tặng.

Các sản phẩm áo dài trong phân khúc giá 200.000-350.000 đồng được lựa chọn mua nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử, đạt doanh thu 106 tỉ đồng, chiếm khoảng 56%.

Trong khi đó, phân khúc giá 1-1,5 triệu đồng chiếm 2% doanh thu, đạt doanh thu khoảng 4 tỉ đồng.

Năm nay, đa số các sản phẩm áo dài bán chạy trên thị trường là mẫu áo dài cách tân, dáng suông.

Phân khúc áo dài giá 200.000-350.000 đồng tạo ra doanh thu lớn nhất, đạt mức 106 tỉ đồng (Ảnh: Metric).

Phân khúc áo dài giá 200.000-350.000 đồng tạo ra doanh thu lớn nhất, đạt mức 106 tỉ đồng (Ảnh: Metric).

Người Việt chọn "săn" giỏ quà giá rẻ trên sàn thương mại điện tử

Báo cáo về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết do Metric thực hiện cũng đưa ra nhiều điểm đáng chú ý. Theo đó, trong dịp Tết 2025, các nhóm hàng, ngành hàng có tiềm năng tăng trưởng mạnh trên các sàn thương mại điện tử là các sản phẩm làm đẹp (chăm sóc da mặt, chăm sóc tóc), thời trang và bộ quà tặng Tết.

Thị trường sản phẩm quà tặng cũng "nóng" trên các sàn thương mại điện tử. Thống kê cho thấy, người dùng Việt chuộng nhất các sản phẩm quà tặng tầm trung, ở phân khúc giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng.

Trên các sàn thương mại điện tử, xu hướng quà tặng online năm 2025 là các món quà được cá nhân hóa, phù hợp với từng đối tượng nhận quà. So với mọi năm, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết 2025 là ưu tiên mua sắm trên sàn thương mại điện tử bởi sự tiện lợi, đa dạng, mặc dù vẫn còn những nỗi lo ngại về vấn đề giao hàng chậm trễ.

Người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm tiết kiệm hơn bằng cách chủ động mua sắm Tết sớm, tìm kiếm khuyến mãi gần Tết. Bên cạnh đó, sức mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, rau củ, bánh kẹo, đồ uống không cồn được dự báo cũng sẽ tăng trưởng mạnh trên các sàn thương mại điện tử.

Trang Linh

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/chi-trong-mot-thang-nguoi-viet-chi-gan-190-ti-dong-mua-ao-dai-tet-tren-san-thuong-mai-dien-tu-179250126153134367.htm