Chiếc Porsche 911 Speedster đặc biệt này cho đại gia mê xe cổ

Những chiếc Porsche 911 Speedster thế hệ đầu tiên luôn chiếm được sự nổi bật với thiết kế có các vòm bánh xe rộng, phần đuôi mượt mà, không có cánh lướt gió của một chiếc Carrera cơ bản.

Chiếc Porsche 911 Speedster thế hệ đầu tiên là mẫu xe luôn chiếm được sự nổi bật với thiết kế có các vòm bánh xe rộng, phần đuôi mượt mà, không có cánh lướt gió của một chiếc Carrera cơ bản, kính chắn gió thấp hơn cùng thiết kế phần nắp ốp cứng phía sau độc đáo, từ đây đem lại cấu hình chỉ hai chỗ ngồi cho chiếc xe thể thao Đức.

Chiếc Porsche 911 Speedster thế hệ đầu tiên là mẫu xe luôn chiếm được sự nổi bật với thiết kế có các vòm bánh xe rộng, phần đuôi mượt mà, không có cánh lướt gió của một chiếc Carrera cơ bản, kính chắn gió thấp hơn cùng thiết kế phần nắp ốp cứng phía sau độc đáo, từ đây đem lại cấu hình chỉ hai chỗ ngồi cho chiếc xe thể thao Đức.

Tuy nhiên, chiếc xe cổ Porsche 911 Speedster đời 1989 này được đưa lên sàn đấu giá với màu sơn vàng nhạt Light Yellow mã màu L117 độc đáo và màu này cũng không có trong bảng màu tiêu chuẩn có sẵn cho dòng xe này vào năm 1989.

Tuy nhiên, chiếc xe cổ Porsche 911 Speedster đời 1989 này được đưa lên sàn đấu giá với màu sơn vàng nhạt Light Yellow mã màu L117 độc đáo và màu này cũng không có trong bảng màu tiêu chuẩn có sẵn cho dòng xe này vào năm 1989.

Đây là màu sơn thuộc dạng “Paint to sample” đặc biệt, tuy nhiên màu sắc này đã từng được sử dụng trên những chiếc 911 vào đầu và giữa những năm 1970.

Đây là màu sơn thuộc dạng “Paint to sample” đặc biệt, tuy nhiên màu sắc này đã từng được sử dụng trên những chiếc 911 vào đầu và giữa những năm 1970.

Chiếc xe này còn trở nên nổi bật hơn với bộ mâm xe Fuchs 16 inch, đồng thời kết hợp với nội thất bọc da và các chi tiết được ốp bằng gỗ gụ và mui xe bằng vải nhẹ màu nâu ẩn dưới phần hộp mui liền mạch.

Chiếc xe này còn trở nên nổi bật hơn với bộ mâm xe Fuchs 16 inch, đồng thời kết hợp với nội thất bọc da và các chi tiết được ốp bằng gỗ gụ và mui xe bằng vải nhẹ màu nâu ẩn dưới phần hộp mui liền mạch.

Về nguyên bản, chiếc xe này được thiết kế dành cho thị trường Mỹ này và cũng là 1 trong 823 chiếc được giao trong nước vào năm đó. Tính đến nay, chiếc xe này mới chỉ đi được 21.000 km, chính vì vậy mà lớp sơn và nội thất đều đang trong tình trạng hoàn bảo.

Về nguyên bản, chiếc xe này được thiết kế dành cho thị trường Mỹ này và cũng là 1 trong 823 chiếc được giao trong nước vào năm đó. Tính đến nay, chiếc xe này mới chỉ đi được 21.000 km, chính vì vậy mà lớp sơn và nội thất đều đang trong tình trạng hoàn bảo.

Mẫu Speedster đầy mê hoặc này được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh phẳng dung tích 3.2 lít, sản sinh mức công suất 215 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 264 Nm đối với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Mẫu Speedster đầy mê hoặc này được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh phẳng dung tích 3.2 lít, sản sinh mức công suất 215 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 264 Nm đối với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Phiên bản dành cho thị trường châu Âu sẽ co mức công suất mạnh hơn ở mức 228 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Hơn nữa, vì đây là một chiếc 911 cổ điển nên xe được trang bị hộp số 5 cấp G50 hiện đại hơn nhiều.

Phiên bản dành cho thị trường châu Âu sẽ co mức công suất mạnh hơn ở mức 228 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Hơn nữa, vì đây là một chiếc 911 cổ điển nên xe được trang bị hộp số 5 cấp G50 hiện đại hơn nhiều.

Với diện mạo độc đáo cùng độ mới ấn tượng sau hàng chục năm, chiếc Porsche 911 Speedster đời 1989 đấu giá này chắc hẳn sẽ trở thành một món đồ sưu tập thú vị dành cho những nhà sưu tập xe đam mê Porsche hoặc ưa thích sự độc đáo.

Với diện mạo độc đáo cùng độ mới ấn tượng sau hàng chục năm, chiếc Porsche 911 Speedster đời 1989 đấu giá này chắc hẳn sẽ trở thành một món đồ sưu tập thú vị dành cho những nhà sưu tập xe đam mê Porsche hoặc ưa thích sự độc đáo.

Video: Chi tiết Porsche 911 Speedster 1989 thế hệ đầu tiên.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/chiec-porsche-911-speedster-dac-biet-nay-cho-dai-gia-me-xe-co-1995072.html