Chiếc sedan thuần điện lớn nhất tại Trung Quốc - chiều dài gần 5,5 m

Maextro S800 được xếp vào nhóm xe sedan có kích thước lớn nhất trên toàn thế giới.

 Không lâu sau khi cho đặt trước, Huawei đã tung ra những hình ảnh thực tế của Maextro S800 - mẫu sedan thuần điện đầu tiên hợp tác giữa Huawei và JAC. Mẫu xe này được định vị là đối thủ của Mercedes-Benz Maybach và Nio ET9 tại thị trường Trung Quốc.

Không lâu sau khi cho đặt trước, Huawei đã tung ra những hình ảnh thực tế của Maextro S800 - mẫu sedan thuần điện đầu tiên hợp tác giữa Huawei và JAC. Mẫu xe này được định vị là đối thủ của Mercedes-Benz Maybach và Nio ET9 tại thị trường Trung Quốc.

 Xe có kích thước tổng thể 5.480 x 2.000 x 1.536 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.370 mm. Khối lượng của Maextro S800 là hơn 2,7 tấn cho biến thể BEV, hơn 2,8 tấn cho biến thể EREV.

Xe có kích thước tổng thể 5.480 x 2.000 x 1.536 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.370 mm. Khối lượng của Maextro S800 là hơn 2,7 tấn cho biến thể BEV, hơn 2,8 tấn cho biến thể EREV.

 Maextro S800 có 2 biến thể là thuần điện BEV và hybrid EREV. Công nghệ hybrid trên Maextro S800 tương tự mẫu xe YangWang U8 của BYD, động cơ xăng chỉ đóng vai trò tạo ra năng lượng để cung cấp cho motor điện.

Maextro S800 có 2 biến thể là thuần điện BEV và hybrid EREV. Công nghệ hybrid trên Maextro S800 tương tự mẫu xe YangWang U8 của BYD, động cơ xăng chỉ đóng vai trò tạo ra năng lượng để cung cấp cho motor điện.

 Đối với biến thể BEV, xe dùng 3 động cơ điện gồm một motor có công suất 217 mã lực ở trục trước, 2 motor công suất 323 mã lực ở trục sau. Tổng công suất tạo ra là 852 mã lực. Biến thể này dùng bộ pin 62,3 kWh của CATL, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 272-371 km theo chuẩn CLTC.

Đối với biến thể BEV, xe dùng 3 động cơ điện gồm một motor có công suất 217 mã lực ở trục trước, 2 motor công suất 323 mã lực ở trục sau. Tổng công suất tạo ra là 852 mã lực. Biến thể này dùng bộ pin 62,3 kWh của CATL, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 272-371 km theo chuẩn CLTC.

 Biến thể EREV được trang bị động cơ xăng 1.5L mạnh 156 mã lực, đi kèm là 2 phiên bản motor kép và 3 motor, sức mạnh tối đa đạt được là 1.006 mã lực.

Biến thể EREV được trang bị động cơ xăng 1.5L mạnh 156 mã lực, đi kèm là 2 phiên bản motor kép và 3 motor, sức mạnh tối đa đạt được là 1.006 mã lực.

 Maextro S800 cho phép khách hàng tại Trung Quốc đặt trước từ tháng 11/2024 với mức cọc 20.000 RMB, tương đương khoảng 2.735 USD. Giá bán được đồn đoán ở mức 1-1,5 triệu RMB, tương đương 136.000-205.000 USD.

Maextro S800 cho phép khách hàng tại Trung Quốc đặt trước từ tháng 11/2024 với mức cọc 20.000 RMB, tương đương khoảng 2.735 USD. Giá bán được đồn đoán ở mức 1-1,5 triệu RMB, tương đương 136.000-205.000 USD.

 Thời gian mở bán chính thức của Maextro S800 vẫn chưa được công bố. Trang CarNewsChina dự đoán nhiều khả năng mẫu xe này sẽ chính thức được giới thiệu vào quý II năm nay.

Thời gian mở bán chính thức của Maextro S800 vẫn chưa được công bố. Trang CarNewsChina dự đoán nhiều khả năng mẫu xe này sẽ chính thức được giới thiệu vào quý II năm nay.

Thanh Nhã

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chiec-sedan-thuan-dien-lon-nhat-tai-trung-quoc-chieu-dai-gan-5-5-m-post1526324.html