Chiêm ngưỡng những mẫu mô tô cổ điển hiện đại và tuyệt đẹp

Theo Topspeed, đây là một số mẫu xe mô tô cổ điển, kiểu dáng hiện đại, bắt mắt và được giới mê xe thích thú.

Kawasaki Z900RS

 Kawasaki Z900RS. Ảnh: Topspeed.

Kawasaki Z900RS. Ảnh: Topspeed.

Z900RS là một chiếc xe mô tô hoàn chỉnh, mang phong cách retro và được thiết kế dựa trên chiếc streetfighter Z900.

Xe Mô tô này được trang bị động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 948cc quen thuộc.

Đây là chiếc mô tô có sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng di chuyển trên đường phố và hiệu suất thể thao. Đồng thời, chắc chắn nó rất thú vị khi lái trong hầu hết các tình huống.

Z900RS động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 948cc, sản sinh công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 72,7 lb-ft.

Honda Hawk 11

 Honda Hawk 11. Ảnh: Topspeed.

Honda Hawk 11. Ảnh: Topspeed.

Chiếc xe mô tô này mang phong cách cafe-racer bán faired thể thao được thiết kế dựa trên chiếc Africa Twin.

Mặc dù chiếc mô tô này vẫn chưa được sản xuất hoàn chỉnh nhưng tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay là động cơ sẽ giống hoặc ít nhất là hơi giống với động cơ trên chiếc Africa Twin.

Xe còn được trang bị công nghệ từ chiếc trước, chẳng hạn như chiếc Electronic của Honda. Công nghệ điều khiển (ECT), các chế độ lái có thể lựa chọn, ga điều khiển bằng dây, kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda và ABS theo tiêu chuẩn. Động cơ mô tô sản sinh công suất 100 mã lực, mô-men xoắn 76,7 lb-ft.

Yamaha XSR900

 Yamaha XSR900. Ảnh: Topspeed.

Yamaha XSR900. Ảnh: Topspeed.

Dòng xe XSR của Yamaha có thể đã tạo ra một số mẫu xe mô tô cổ điển, đẹp nhất mà thế giới mô tô hiện đại từng thấy.

Đặc biệt, chiếc mô tô XSR900 trông hầm hố hơn một chút do đường nét và tỷ lệ của nó khi so sánh với chiếc xe XSR700. Xe có động cơ - Bộ ba 'CP3' mang lại khả năng tăng tốc và mô-men xoắn đáng kinh ngạc, đi kèm với tiếng nổ ba xi-lanh dễ chịu.

Khả năng xử lý và phanh cũng rất tuyệt vời, khiến nó trở thành một chiếc xe lái xe hàng ngày phản ứng nhanh và thể thao.

Mô tô có động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 889cc, sản sinh công suất 117 mã lực, mô-men xoắn 68,6 lb-ft

BMW R18 Dragster

 BMW R18 Dragster. Ảnh: Topspeed.

BMW R18 Dragster. Ảnh: Topspeed.

Chiếc mô tô này là sự hợp tác của Roland Sands vào năm 2021, R18 Dragster là một phiên bản đẹp mắt và mạnh mẽ.

Roland là một tay đua chuyên nghiệp, giống như cha anh. Đầu tiên, nó đã được chuyển đổi thành một chiếc hardtail thực sự, không có bất kỳ hệ thống treo nào ở phía sau.

Khung mô tô được kéo dài và hạ xuống, đồng thời chiếc boxer cũng được bơm khí nitơ để mang lại lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh thông thường.

Mô tô có động cơ boxer đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.802cc, sản sinh công suất 91 mã lực, mô-men xoắn116 lb-ft,

Suzuki Katana

 Suzuki Katana. Ảnh: Topspeed.

Suzuki Katana. Ảnh: Topspeed.

Đây là một chiếc mô tô có vẻ ngoài với đường nét sắc sảo và mang dáng vẻ đúng chất một sát thủ.

Katana được thiết kế bởi Hans Muth, người tạo ra phân khúc xe du lịch thể thao do ông chịu trách nhiệm cho chiếc BMW R 100 RS.

Mô tô này đã khiến vô số người phải phát cuồng. Vẻ ngoài của nó gần như gây tranh cãi nhưng lại rất đáng yêu.

Hiện này, mô tô GSX1100S vẫn tồn tại dưới hình thức được thiết kế lại nhưng rất quen thuộc, được gọi đơn giản là Katana kể từ năm 2019.

Động cơ bắt nguồn từ K5 vẫn tồn tại cho đến nay trên Katana, mặc dù với những cải tiến và thay đổi tinh tế.

Suzuki Katana có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999cc, sản sinh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 76,7 lb-ft.

PHƯƠNG LÊ

https://www.topspeed.com/awesome-modern-retro-motorcycles/#ducati-desertx-rally

Nguồn PLO: https://plo.vn/chiem-nguong-nhung-mau-mo-to-co-dien-hien-dai-va-tuyet-dep-post758183.html