Chiến lược đào tạo thực tế khiến ngành Marketing tại HUTECH hút giới trẻ chọn học
Trong guồng quay sôi động của nền kinh tế thị trường, Marketing giữ vai trò then chốt giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, kết nối khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững. Điều này khiến cho ngành học này 'hot' hơn bao giờ hết và trở thành lựa chọn hàng đầu của đông đảo bạn trẻ.

Ngành Marketing với nhiều cơ hội phát triển đột phá thu hút Gen Z
Song song với ngành học, điều Gen Z quan tâm còn là cách học làm sao để vừa học vừa tạo dựng lợi thế cạnh tranh ngay từ giảng đường. Với môi trường giáo dục hiện đại, gắn liền chặt chẽ với thực tiễn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã trở thành điểm đến lý tưởng cho Gen Z theo đuổi ngành Marketing.
Kết nối doanh nghiệp - lợi thế để sinh viên Marketing kích hoạt sự nghiệp
Marketing là công cụ chiến lược quan trọng để giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm kinh doanh, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Trong thời đại hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi, các marketer buộc phải luôn nâng cấp tư duy, kiến thức để bắt kịp xu thế. Với định hướng đào tạo bám sát thực tiễn ngành nghề, HUTECH không xây dựng mạng lưới hợp tác cùng các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực marketing để sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình học tập thực chiến.

Hợp tác doanh nghiệp mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên
Có thể kể đến những đối tác tiêu biểu như Công ty Cổ phần Bảo hộ CDTS, Công ty Cổ phần KAR Group,... Những hợp tác chiến lược này mang đến cho sinh viên cơ hội cập nhật liên tục các xu hướng marketing hiện đại dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia như ông Nguyễn Quang Khoa - CEO Ba3.Studio, bà Đặng Hoài Giang - Giám đốc Kinh doanh Hooked Protocol, TS. Đinh Mộng Kha - Tác giả concept The Master Channel. Thông qua chuỗi hội thảo, workshop chuyên đề như "Công nghệ số trong tiếp thị và kinh doanh hiện đại", "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho Gen Z", "Kỹ năng marketing - Gen Z cần gì? - Góc nhìn tuyển dụng của CEO thực chiến",...


Giao lưu cùng chuyên gia, sinh viên tích lũy kiến thức hữu ích ngoài sách vở
Mỗi chương trình là cơ hội để sinh viên tiếp thu những kiến thức cốt lõi về tiếp thị số, hành vi người tiêu dùng, khai thác dữ liệu, xây dựng thương hiệu cá nhân hay ứng dụng AI trong marketing hiện đại. Quan trọng hơn, việc học hỏi và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành không chỉ giúp các bạn mở rộng tư duy chiến lược mà còn phát triển khả năng phân tích vấn đề, đánh giá xu hướng thị trường và xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với thực tiễn.
Kiến tập doanh nghiệp, vững hành trang trở thành marketer giỏi
Không chỉ học qua những hội thảo, workshop tại trường, sinh viên ngành Marketing tại HUTECH còn mở rộng phạm vi đi đến môi trường doanh nghiệp chuyên nghiệp như Công ty CP CleverGroup, Công ty CP Công nghệ IM Group, Công ty CP Giải pháp nền tảng số Việt Nam (DSV), Pencil Agency,…


Tham quan doanh nghiệp, sinh viên hiểu sâu hơn về cách thương hiệu triển khai chiến lược truyền thông - marketing
Tại đây, sinh viên không chỉ lắng nghe chia sẻ về sứ mệnh và hành trình phát triển của doanh nghiệp, mà còn trực tiếp quan sát mô hình vận hành của doanh nghiệp, đặc biệt là tìm hiểu quy trình marketing thực tế. Từ khâu phát triển ý tưởng dựa trên nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi tiêu dùng, đến thiết kế thông điệp truyền thông, hoạch định chiến dịch, triển khai thực thi và đo lường hiệu quả chiến dịch.
Không đơn thuần là những chuyến đi thực tế cho biết, mỗi lần tham quan doanh nghiệp là một lần sinh viên được va chạm môi trường thật. Điều này buộc các bạn phải quan sát chi tiết hoạt động kinh doanh thực tế và đối chiếu với kiến thức lý thuyết đã tích lũy, từ đó từng bước hình thành tư duy chiến lược, khả năng xử lý tình huống linh hoạt và kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu.
Với mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn, môi trường học tập năng động và mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng mở, ngành Marketing tại HUTECH đang trở thành bệ phóng lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê thấu hiểu thị trường, làm chủ sáng tạo nội dung và định hình bản lĩnh của một marketer chuyên nghiệp. Không chỉ học để biết, sinh viên được trang bị năng lực thực hành toàn diện, sẵn sàng tạo ra giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp hiện đại.