Chiều nay sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức vào chiều nay, ngày 14/3/2025, tại AEON MALL Hải Phòng, TP. Hải Phòng.

Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, năm 2025, Bộ Công Thương - đầu mối là Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp tục tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, trong đó, tập trung vào hoạt động chính là hội chợ và các hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nhân vật có sức ảnh hưởng trong xã hội.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức không chỉ là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để chúng ta nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững. Các quyền cơ bản của người tiêu dùng, như quyền được thông tin minh bạch, quyền được bảo vệ sức khỏe, quyền được lựa chọn sản phẩm an toàn và quyền khiếu nại, yêu cầu bồi thường khi quyền lợi bị xâm phạm, là những vấn đề hết sức quan trọng, cần được bảo vệ một cách nghiêm túc và hiệu quả.

Chiều nay sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng

Chiều nay sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng. Đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới.

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” sẽ được tổ chức vào chiều ngày 14/3/2025, tại AEON MALL Hải Phòng, 10 Võ Nguyên Giáp, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.

Chia sẻ với Báo Công Thương về về ý nghĩa của chủ đề này, bà Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) - cho hay, chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của cả đơn vị sản xuất, kinh doanh và chính người tiêu dùng; đặc biệt trong bối cảnh các hành vi gian lận thương mại, lừa đảo, lừa dối, gây nhầm lẫn, che dấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng vẫn còn phổ biến, chưa có chiều hướng giảm xuống.

Cùng với đó, trách nhiệm cung cấp thông tin và tiêu dùng có trách nhiệm, bền vững là những nội dung quan trọng, đã được bổ sung, hoàn thiện trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. “Hơn nữa, chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” là phù hợp và thể hiện xu hướng, quan tâm chung của thế giới trong quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, cũng như sự phát triển mạnh mẽ của loại hình kinh doanh, tiêu dùng trên không gian mạng và thương mại điện tử” - bà Nguyễn Quỳnh Anh nhấn mạnh.

Báo Công Thương tiếp tục cập nhật thông tin về sự kiện này.

Ngân Thương

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/chieu-nay-se-dien-ra-le-phat-dong-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-nam-2025-378216.html