Chống sốc cho trẻ vào lớp 1 bằng lớp học giả định

Lớp học giả định giúp trẻ làm quen với môi trường tiểu học, tránh bỡ ngỡ khi bước vào lớp 1.

 Sáng 7-5, lần đầu tiên Trường Mầm non Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM tổ chức lớp học giả định cho trẻ lớp lá làm quen lớp 1.

Sáng 7-5, lần đầu tiên Trường Mầm non Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM tổ chức lớp học giả định cho trẻ lớp lá làm quen lớp 1.

 Lớp học giả định có sự tham gia của Hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn quận 7 cũng như phụ huynh học sinh.

Lớp học giả định có sự tham gia của Hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn quận 7 cũng như phụ huynh học sinh.

 Lớp học giả định được tổ chức ở hội trường, không có các kệ đồ chơi như phòng học mầm non. Lớp học được kê sẵn các bộ bàn ghế chuẩn của học sinh tiểu học. Trẻ được chuẩn bị các học cụ như bảng phấn, bút giống như học sinh tiểu học. Các em ngồi tập trung trong 15 phút cho mỗi hoạt động làm quen chữ viết hoặc làm quen với toán.

Lớp học giả định được tổ chức ở hội trường, không có các kệ đồ chơi như phòng học mầm non. Lớp học được kê sẵn các bộ bàn ghế chuẩn của học sinh tiểu học. Trẻ được chuẩn bị các học cụ như bảng phấn, bút giống như học sinh tiểu học. Các em ngồi tập trung trong 15 phút cho mỗi hoạt động làm quen chữ viết hoặc làm quen với toán.

 Lần lượt trong sáng nay, hai giáo viên lớp lá (dạy trẻ 5-6 tuổi) đã tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với toán và làm quen chữ viết.

Lần lượt trong sáng nay, hai giáo viên lớp lá (dạy trẻ 5-6 tuổi) đã tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với toán và làm quen chữ viết.

Video: Trẻ tự tin vào lớp 1 khi tham gia lớp học giả định

 Đối với tiết học làm quen với toán, cô Thanh Tuyền giới thiệu cho học sinh bài học tách gộp trong phạm vi 10.

Đối với tiết học làm quen với toán, cô Thanh Tuyền giới thiệu cho học sinh bài học tách gộp trong phạm vi 10.

 Để học sinh ghi nhớ bài học, cô chuẩn bị cho mỗi em một chiếc rổ gồm những củ cà rốt và các con số tương ứng.

Để học sinh ghi nhớ bài học, cô chuẩn bị cho mỗi em một chiếc rổ gồm những củ cà rốt và các con số tương ứng.

 Cô yêu cầu học trò xếp các củ cà rốt trong rổ ra bàn và tính xem được bao nhiêu củ cà rốt.

Cô yêu cầu học trò xếp các củ cà rốt trong rổ ra bàn và tính xem được bao nhiêu củ cà rốt.

 Sau đó, cô yêu cầu học sinh tách gộp củ cà rốt làm hai phần và viết chữ số tương ứng lên bảng. Học sinh chăm chú thực hiện theo yêu cầu của cô

Sau đó, cô yêu cầu học sinh tách gộp củ cà rốt làm hai phần và viết chữ số tương ứng lên bảng. Học sinh chăm chú thực hiện theo yêu cầu của cô

 Trong khi đó với tiết học làm quen với chữ với chủ đề “Từ chỉ hành động”, cô Mai Thị Hà đã cho học sinh tham gia rất nhiều trò chơi để qua đó học sinh hiểu và biết được những từ chỉ hành động.

Trong khi đó với tiết học làm quen với chữ với chủ đề “Từ chỉ hành động”, cô Mai Thị Hà đã cho học sinh tham gia rất nhiều trò chơi để qua đó học sinh hiểu và biết được những từ chỉ hành động.

 Sau khi ghép chữ tương ứng với hình ảnh, mỗi nhóm cử một bạn lên chia sẻ về bài tập của nhóm mình.

Sau khi ghép chữ tương ứng với hình ảnh, mỗi nhóm cử một bạn lên chia sẻ về bài tập của nhóm mình.

 Tiếp đó, cô Hà cho học sinh xem hình ảnh để đoán chữ. Hoạt động này khiến các con khá hào hứng.

Tiếp đó, cô Hà cho học sinh xem hình ảnh để đoán chữ. Hoạt động này khiến các con khá hào hứng.

 Bà Phạm Bảo Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết ở trường mầm non, trẻ học thông qua chơi, tuy nhiên, bước sang môi trường tiểu học, việc học là hoạt động chủ đạo và bắt buộc, các em phải hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Đó là khó khăn đối với trẻ vào lớp 1. Do đó, nhà trường và ba mẹ phải chuẩn bị tâm thế cho trẻ.

Bà Phạm Bảo Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết ở trường mầm non, trẻ học thông qua chơi, tuy nhiên, bước sang môi trường tiểu học, việc học là hoạt động chủ đạo và bắt buộc, các em phải hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Đó là khó khăn đối với trẻ vào lớp 1. Do đó, nhà trường và ba mẹ phải chuẩn bị tâm thế cho trẻ.

 Theo bà Hạnh, lớp học giả định được trường tổ chức nhằm giúp trẻ làm quen với giờ học cũng như tạo sự an tâm cho ba mẹ. Lớp học này sẽ được tổ chức ở tất cả các lớp lá để giúp các con từ từ làm quen với việc học ở bậc tiểu học.

Theo bà Hạnh, lớp học giả định được trường tổ chức nhằm giúp trẻ làm quen với giờ học cũng như tạo sự an tâm cho ba mẹ. Lớp học này sẽ được tổ chức ở tất cả các lớp lá để giúp các con từ từ làm quen với việc học ở bậc tiểu học.

 Ngoài nhà trường, cha mẹ hãy đồng hành cùng con như trò chuyện với con về thầy cô, bè bạn, môi trường lớp 1 con sẽ học, tập cho con thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm, đi học đúng giờ, đọc sách cùng con...

Ngoài nhà trường, cha mẹ hãy đồng hành cùng con như trò chuyện với con về thầy cô, bè bạn, môi trường lớp 1 con sẽ học, tập cho con thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm, đi học đúng giờ, đọc sách cùng con...

TIN- ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/chong-soc-cho-tre-vao-lop-1-bang-lop-hoc-gia-dinh-post789386.html