Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân chúc Tết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Chiều 15-2, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến thăm, chúc Tết đầu Xuân Giáp Thìn 2024 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân chúc Tết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân chúc Tết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân trò chuyện, trao đổi với khách hàng đang làm thủ tục tại trung tâm.

Ông Nguyễn Tấn Tuân trò chuyện, trao đổi với khách hàng đang làm thủ tục tại trung tâm.

Ông Nguyễn Tấn Tuân đã nghe lãnh đạo trung tâm báo cáo sơ bộ kết quả đạt được kể từ khi trung tâm chính thức đi vào hoạt động (ngày 30-9-2023) và phương hướng nhiệm vụ năm 2024; ghi nhận các đề xuất, nguyện vọng của cán bộ, công chức, người lao động tại trung tâm và trực tiếp trao đổi với một số khách hàng đang thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại trung tâm, ghi nhận các ý kiến đóng góp và mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại trung tâm. Nhân dịp xuân mới, Chủ tịch UBND tỉnh chúc tập thể trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần hành chính phục vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao hơn nữa tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng và sớm hạn; nỗ lực hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến…, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

Ông Nguyễn Tấn Tuân trò chuyện, trao đổi với khách hàng đang làm thủ tục tại trung tâm.

Ông Nguyễn Tấn Tuân trò chuyện, trao đổi với khách hàng đang làm thủ tục tại trung tâm.

Ông Nguyễn Tấn Tuân chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm.

Ông Nguyễn Tấn Tuân chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm cho biết, hiện tại, tổng số TTHC đang thực hiện tại trung tâm là 1.589 thủ tục, gồm 1.395 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong, 194 TTHC của cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh và các dịch vụ của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa. Từ ngày 30-9 đến hết năm 2023, trung tâm đã tiếp đón hơn 12.500 lượt người đến liên hệ thực hiện TTHC; tiếp nhận mới gần 25.100 hồ sơ, trong đó có hơn 16.000 hồ sơ trực tuyến, đạt 64%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 98,4%. Trong số hồ sơ giải quyết quá hạn, hầu hết là hồ sơ tồn từ các năm trước khi trung tâm chưa đi vào hoạt động. Trung tâm cũng tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính gần 2.200 lượt; hỗ trợ luân chuyển hồ sơ và trả kết quả từ trung tâm đến các cơ quan, đơn vị và ngược lại là gần 9.500 hồ sơ; hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến và qua điện thoại cho hơn 8.100 lượt khách hàng. Năm 2024, trung tâm sẽ tập trung rà soát, tái cấu trúc quy trình các TTHC, dịch vụ công của tỉnh để tiếp tục đơn giản hóa; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; xây dựng kế hoạch tiếp nhận phần mềm một cửa mới; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Ông Nguyễn Tấn Tuân chụp hình lưu niệm đầu xuân cùng tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm.

Ông Nguyễn Tấn Tuân chụp hình lưu niệm đầu xuân cùng tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm.

N.B

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202402/chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-tan-tuan-chuc-tet-tai-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tinh-e950f9a/