Chủ vườn 'vỡ òa' khi 10 tấn sầu riêng được chốt đơn qua livestream

Chủ vườn sầu riêng giống Sáu Hữu ở Đạ Hoai (tỉnh Lâm Đồng) vỡ òa hạnh phúc khi sản phẩm vườn nhà được khách hàng khắp nơi chốt đơn

Chiều 23-6, thông tin từ nền tảng TikTok Shop cho biết qua 2 ngày với nhiều phiên livestream bán "sầu riêng Sáu Hữu" mở màn cho chương trình "Trái ngọt bốn mùa" đã thu được kết quả ngoài mong đợi khi có 3.200 đơn hàng được chốt, tương đương khoảng 10 tấn.

Ông Đức (bìa trái), livestream bán sầu riêng tại vườn nhà với Lâm Vlog

Ông Đức (bìa trái), livestream bán sầu riêng tại vườn nhà với Lâm Vlog

Tối nay, vẫn còn phiên livestream của một nhà bán hàng nổi bật trên TikTok Shop là Pew Pew nên số liệu vẫn chưa là cuối cùng.

Nhà bán hàng của chương trình là FoodMap - nổi bật trong việc đưa trái cây lên thương mại điện tử và nguồn hàng từ vườn ông Cù Văn Đức và bà Nguyễn Thị Trinh - nơi trồng sầu riêng Sáu Hữu tập trung với 200 gốc ở Lâm Đồng.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung như: Lâm Vlog, Anh Tây ơi, Châu muối, Mẹ Sam, Don Nguyễn, Pew Pew,… để lan tỏa sản phẩm sầu riêng giống bản địa là Sáu Hữu đang mai một có cơ hội được người tiêu dùng cả nước biết đến.

Ông Tùng, sáng lập FoodMap đứng ngoài hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung "Anh Tây ơi" và chủ vườn

Ông Tùng, sáng lập FoodMap đứng ngoài hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung "Anh Tây ơi" và chủ vườn

Ghi nhận của phóng viên, sầu riêng Sáu Hữu bán trong chương trình dù có nhiều khuyến mãi nhưng giá người tiêu dùng phải trả cũng không hề rẻ nếu so với sản phẩm ở chợ khi ở mức từ 135.000 - 160.000 đồng/kg (tùy số lượng, tùy tài khoản) với sản phẩm nguyên trái.

Điều này cho thấy khi nhà bán hàng chứng minh sản phẩm chất lượng cao và có sự cam kết về bảo hành, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức giá xứng đáng.

Bà Trinh vỡ òa khi sầu riêng vườn nhà được cả nước biết đến

Bà Trinh vỡ òa khi sầu riêng vườn nhà được cả nước biết đến

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Trinh - chủ vườn - "vỡ òa" hạnh phúc khi số lượng bán lẻ qua livestream cứ tăng từng giờ và hiện đã đạt 10 tấn.

Nhờ chăm sóc tốt, giá sầu riêng của vườn nhà bà luôn bán được giá cao hơn thị trường và giờ còn được giới thiệu khắp cả nước. "Trước giờ gửi sầu riêng vườn nhà biếu tặng người thân, bạn bè, ai cũng khen ngon; giờ có thêm người biết đến loại sầu riêng đặc sản này tôi rất mừng" - bà Trinh nói.

"Anh Tây ơi" leo cây hái sầu riêng khi livestream bán hàng tại vườn

"Anh Tây ơi" leo cây hái sầu riêng khi livestream bán hàng tại vườn

Sầu riêng Sáu Hữu là giống bản địa của Việt Nam, gần đây diện tích bị thu hẹp do hiệu quả kinh tế thấp vì trái nhỏ, năng suất thấp.

Tuy nhiên, đây là giống sầu riêng bản địa nên khỏe mạnh, ít công chăm sóc. Đặc biệt, sầu riêng Sáu Hữu có kích cỡ nhỏ và khả năng chín tự nhiên đều, ngon cơm.

Đây là đặc tính quý giữa bối cảnh một số giống sầu riêng đang gặp khó khăn về công nghệ xử lý sau thu hoạch, đặc biệt khi vận chuyển đi xa.

Bà Trinh (bìa trái) hỗ trợ ekip khui sầu riêng cho ekip livestream

Bà Trinh (bìa trái) hỗ trợ ekip khui sầu riêng cho ekip livestream

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, sáng lập FoodMap, cho biết tiêu chí chọn nhà vườn hợp tác đó là phải có quy trình sản xuất an toàn, vườn có sản lượng lớn và chủ vườn có tư duy mở, tạo điều kiện cho đội ngũ thực hiện livestream tại vườn.

Ông Tùng bày tỏ mong muốn tên tuổi sầu riêng Sáu Hữu được nhiều người tiêu dùng biết đến và trở thành khách hàng thường xuyên về sau.

Tin-ảnh: Ngọc Ánh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/chu-vuon-vo-oa-khi-10-tan-sau-rieng-duoc-chot-don-qua-livestream-196250623201844992.htm