Chưa vào mùa cao điểm, khách Trung Quốc đến Việt Nam vẫn tăng vọt

Về động lực tăng trưởng, 4 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc tăng mạnh 56,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 đạt 1,65 triệu lượt. Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,95 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,58 triệu lượt (chiếm 20,6%). Tiếp theo là thị trường Đài Loan ở vị trí thứ 3 (440.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (323.000 lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản và Campuchia (280.000 lượt), Úc (205.000 lượt), Ấn Độ (204.000 lượt), Malaysia (182.000 lượt) và Thái Lan (169.000 lượt).

Về động lực tăng trưởng, 4 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc tăng mạnh (tăng 56,7% so với cùng kỳ năm 2024), Nhật Bản (tăng 18,9%), Đài Loan - Trung Quốc (tăng 5,2%), Mỹ (tăng 7,2%).

Một số thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng nhanh, trong đó có Philippines (tăng 98,3%), Campuchia (tăng 79,6%), Lào (tăng 44,7%). Trong khi đó, các thị trường còn lại tăng nhẹ như Indonesia (tăng 11,6%), Thái Lan (tăng 3,1%), Malaysia (tăng 0,3%). Thị trường tiềm năng Ấn Độ và Úc đạt mức tăng lần lượt là 29% và 14,1%.

Đáng chú ý, khách Nga đạt mức tăng gần 110%, đưa nước này trở thành thị trường gửi khách lớn nhất ở khu vực châu Âu với hơn 166.000 lượt khách đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm. Con số này cao hơn Anh (155.000 lượt), Pháp (137.000 lượt), Đức (125.000 lượt).

Bên cạnh đó, 3 thị trường được miễn visa ngắn hạn theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 cũng ghi nhận sự gia tăng lượng khách là Ba Lan (tăng 48,8%), Thụy Sỹ (tăng 16,6%), Séc (tăng 1,5%).

Thanh Dung

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/chua-vao-mua-cao-diem-khach-trung-quoc-den-viet-nam-van-tang-vot-post122550.html