Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam
Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là 'Starbucks của Nhật Bản' tại 21 quốc gia trên thế giới.
Nếu Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazon, thì Nhật Bản có %Arabica, một thương hiệu cà phê với thiết kế tối giản đặc trưng của người Nhật nhưng cũng cực kì hiện đại, bắt mắt và hiện sở hữu đến 141 cửa hàng tại 20 quốc gia.
Nhà sáng lập %Arabica - Kenneth Shoji được truyền cảm hứng từ những cửa hàng Starbucks tại California, Mỹ với mong muốn kiến tạo một hệ sinh thái, bắt đầu bằng việc xây dựng cho riêng mình một trang trại cà phê.
Sau đó, ông Shoji cũng dấn thân sang lĩnh vực xuất nhập khẩu. Công ty của ông là nhà xuất khẩu duy nhất máy rang cà phê của Nhật Bản, đồng thời phân phối một trong những loại máy pha cà phê espresso tốt nhất trên thế giới.
Cuối cùng, tháng 9/2014, cửa hàng cà phê đầu tiên của Shoji ra đời với tên gọi "%Arabica" tại Kyoto, đặt viên gạch đầu tiên cho chuỗi cửa hàng này.
Sau khi xây dựng được tiếng vang, %Arabica hiện thực hóa giấc mơ chinh phục thị trường cà phê thế giới bằng việc mở rộng tới nhiều quốc gia như: Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Ý, Mexico, Hàn Quốc, Mỹ,... Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", trong đó hầu hết là cửa hàng nhượng quyền.
"Trong chuyến thăm tới Việt Nam năm 2019 để tìm kiếm mặt bằng, chúng tôi đã phải lòng ẩm thực, con người và văn hóa ở nơi đây. Hôm nay, chúng tôi hân hạnh thông báo dự án % tại Việt Nam đã bắt đầu", thông báo được phía %Arabica đưa ra.
Cửa hàng đầu tiên của %Arabica được đặt tại tòa nhà The Cafe Apartment, TP. HCM - cũng là nơi hội tụ nhiều thương hiệu F&B như: Thinker and Dreamer, Partea - English Tearoom, The Letter, Sài Gòn Ơi Cafe, Buihaus Coffee & Workshop, The Maker Concept 7, Mango Tree, Boo Coffee, Mêlee, Orientea, Delight Kafe & Tea...
Điểm đặc trưng của %Arabica là chỉ sử dụng máy pha cà phê Slayer cao cấp, cùng với máy rang Tornado King. Một điểm nổi bật khác nằm ở thiết kế vô cùng tối giản với màu trắng chủ đạo, mang nét đặc trưng của người Nhật Bản.
Tới đây, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại hạt cà phê mà mình yêu thích từ hơn 20 loại tại cửa hàng, sau đó chứng kiến quá trình rang xay và pha chế ngay tại chỗ.
Theo một chuyên trang về cà phê - du lịch, trong 5 năm tới, %Arabica có thể sẽ trở thành "Starbucks tiếp theo" bởi chất lượng cà phê ngon, phong cách phục vụ nghiêm túc và sự nhạy bén với xu hướng. Thậm chí, chuyên trang này tin rằng, %Arabica có khả năng thấu kiểu khách hàng tốt hơn cả Starbucks.
Phía %Arabica cũng cho biết đang có kế hoạch khai trương địa điểm thứ hai tại TP. HCM, trước khi mở rộng thêm nhiều cửa hàng hơn ở các thành phố khác của Việt Nam, bao gồm Hội An, Hà Nội và Phú Quốc.