Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Ưu đãi có thể lên đến 100%
Chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023', diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024, trên phạm vi toàn quốc, cho phép doanh nghiệp thực hiện khuyến mại ưu đãi lên đến 100%.
Sáng ngày 29/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức buổi Họp báo giới thiệu “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”.
Tại cuộc họp báo, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, sự kiện này góp phần tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.
Với mục đích đã đề ra, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100%, tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
“Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng. Người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành” - ông Lê Hoàng Tài chia sẻ.
Theo ban tổ chức, với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa, mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.