Chuyển đổi số tại trường Đại học Tài chính - Marketing

Ngày 01/03, Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM), tổ chức Lễ nhận sản phẩm chuyển giao về đánh giá trưởng thành số từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chuyển giao kết quả đánh giá về trưởng thành số cho UFM. Ảnh: Công Danh

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chuyển giao kết quả đánh giá về trưởng thành số cho UFM. Ảnh: Công Danh

Sự kiện thực hiện theo Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường UFM - và Viettel, được ký vào ngày 11/8/2022. Theo đó, Tập đoàn Viettel thực hiện việc đánh giá trưởng thành số tại UFM từ ngày 19/09/2022 - 10/10/2022.

Đây là đánh giá dựa trên phương pháp luận AGILE Methodology với 6 miền khảo sát: Khách hàng, Chiến lược, Công nghệ, Vận hành, Văn hóa, Dữ liệu đưa ra được kết quả đánh giá Trưởng thành số của nhà trường.

Nội dung cuộc khảo sát tập trung vào: Các quy trình hoạt động chính; Các hệ thống công cụ, công nghệ hỗ trợ; Xoay quanh 6 miền (Khách hàng, Chiến lược, Công nghệ, Vận hành, Văn hóa, Dữ liệu).

Kết quả đạt được là: Hoàn thành khảo sát 21 Phòng ban/Đơn vị đúng tiến độ theo kế hoạch; Tỷ lệ phản hồi của cán bộ viên chức thấp (~47.19%). Khảo sát cho thấy mức độ trưởng thành số của UFM đang ở level 1 - cấp độ khởi tạo (4.52%).

Dựa trên kết quả đạt được từ khảo sát, Trung tá Đoàn Đại Phong, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel đánh giá, sự thành công của Chuyển đổi số, sẽ giúp Trường nâng cao vị thế, là một mô hình mẫu trong lĩnh vực giáo dục Đại học tốt nhất tại Việt Nam. Đồng thời, ông Phong mong muốn Trường UFM và Viettel sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Sau khi thành công có thể nhân rộng mô hình Đại học thông minh cho cả trong và ngoài nước, trong đó có các nước mà Viettel đang đầu tư.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.;TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing cho biết, UFM là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính, có lịch sử hơn 45 năm hình thành và phát triển. Việc đánh giá mức độ trưởng thành số sẽ giúp nhà trường đo lường và định vị được những ưu tiên và mục tiêu chiến lược hành động phù hợp trong thời gian tới. Công tác đánh giá mức độ trưởng thành số còn giúp nhà trường điều chỉnh mục tiêu, cách làm trong quá trình thực hiện, xây dựng những chương trình chuyển đổi số để đạt được đúng với định hướng, mục tiêu và đúng với chiến lược phát triển trường từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Ký kết sử dụng kết quả thi đánh giá đầu vào

Cũng trong khuôn khổ về chuyển đổi số, lễ ký kết hợp tác công nhận và sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào Đại học trên máy tính giữa Trường Đại học Tài chính - Marketing với Trường Đại học Ngân hàng, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết sử dụng kết quả kỳ thi giữa 04 trường Đại học. Ảnh: Công Danh

Lễ ký kết sử dụng kết quả kỳ thi giữa 04 trường Đại học. Ảnh: Công Danh

Theo đó, các trường thống nhất sử dụng kết quả kỳ thi trên do Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sài Gòn tổ chức để tuyển sinh đầu vào. Các bên có trách nhiệm trong việc phối hợp cung cấp thông tin thí sinh, kết quả thi và hỗ trợ xác minh kết quả thi của thí sinh nhằm mục đích tuyển sinh đại học theo quy chế tuyển sinh hiện hành đồng thời có trách nhiệm bảo mật thông tin thí sinh…

Theo PGS.;TS. Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, “Việc công nhận kết quả đánh giá đầu vào trên máy tính có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh tuyển sinh hiện nay, giúp thí sinh giảm tải được áp lực thi cử”.

Công Danh

Nguồn Tài Chính: http://tapchitaichinh.vn/chuyen-doi-so-tai-truong-dai-hoc-tai-chinh-marketing.html