Chuyên gia Nghĩa Trần MBA kể chuyện bén duyên với đào tạo và cố vấn doanh nghiệp
Chuyên gia Nghĩa Trần MBA chia sẻ, anh tư vấn cho doanh nghiệp trên tinh thần thực chiến và trên cơ sở cộng hưởng trí tuệ với họ để 'Trừ rủi ro, Cộng cơ hội, Nhân bội thành công'.
Vừa trở về sau chuỗi ngày đào tạo “Trải nghiệm khách hàng” cho hệ thống các nhà thuốc lớn nhưng Nghĩa Trần vẫn dành thời gian quý báu để gặp gỡ và chia sẻ với chúng tôi:
PV: Điểm khác biệt của anh là gì so với các chuyên gia khác trong lĩnh vực đào tạo và cố vấn doanh nghiệp?
Chuyên gia Nghĩa Trần: Tôi có khát khao được chia sẻ và có khát vọng được để lại những giá trị hữu ích cho xã hội. Đào tạo theo phương châm THỰC và DỤNG. Thực là gắn liền với thực tế. Dụng là có tính ứng dụng cao. Cố vấn cho doanh nghiệp trên tinh thần thực chiến và trên cơ sở cộng hưởng trí tuệ với họ để “Trừ rủi ro, Cộng cơ hội, Nhân bội thành công”. Ngoài ra, tôi cũng hợp tác với Maxcom để ứng dụng trí tuệ nhận tạo AI vào công việc đào tạo cố vấn của mình.
Được biết anh từng nắm giữ các vị trí cao trong các công ty đa quốc gia và công ty trong nước. Mức lương cao nhưng tại sao anh lại chuyển sang làm lĩnh vực đầy thử thách này?
Do đam mê! Năm 2010 tôi đã từng nghỉ ở Yamaha khi sự nghiệp đang phát triển tốt để thành lập doanh nghiệp về đào tạo và kinh doanh ý tưởng nhưng vì lý do sức khỏe tôi đã phải dừng lại.
Ngay từ khi còn giữ các vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp đa quốc gia, hay những công ty lớn trong nước, tôi luôn dành tâm huyết cho lĩnh vực đào tạo. Nhiệt huyết này đã thấm vào từng hơi thở từng hành động của tôi.
Và bây giờ khi đam mê đã cháy bỏng, tôi khát khao được phụng sự cộng đồng, mong muốn đem những kiến thức đã đúc rút khi nghiên cứu tại các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp lớn để giúp sức cho các doanh nhân thành công hơn, giúp sức cho các công ty vững mạnh hơn.
Theo dõi Fanpage của anh tôi thấy anh đi đào tạo cho lĩnh vực dược phẩm rất nhiều. Đây có phải là lĩnh vực chính của anh không?
Trước đây tôi đã từng chia sẻ các chuyên đề đào tạo cho Yamah của Nhật Bản lĩnh vực xe máy, Nikkiso của Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm vật liệu composite dùng cho máy bay thương mại, LSvina của Hàn Quốc chuyên lĩnh vực dây cáp điện, Damen của Hà Lan chuyên lĩnh vực đóng tàu, Thaco của Việt Nam chuyên lĩnh vực ô tô và nhiều doanh nghiệp khác. Mười (10) năm qua tôi làm ngành dược nên có nhiều khóa dành cho ngành dược.
Tôi có thể thiết kế Đào tạo và Cố vấn theo nhu cầu doanh nghiệp. Những năm qua tôi đã đúc kết được 18 chuyên đề được các doanh nghiệp rất hoan nghênh như: Nghệ thuật thương lượng đàm phán; Kỹ năng bán hàng đỉnh cao; Chăm sóc khách hàng từ bài bản đến nghệ thuật; Trải nghiệm khách hàng- vũ khí cạnh tranh lợi hại; Tinh hoa quản trị nhân tài; Quản trị nhân sự cao cấp; Lập và triển khai công việc theo kế hoạch; Xây Team xuất sắc để bách chiến bách thắng; Hoạch định chiến lược; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ gốc…
Xem CV của anh tôi thấy anh từng tốt nghiệp chính quy cả Đại học Ngoại Thương, Đại học Ngoại Ngữ giai đoạn 1996-2001. Đây là giai đoạn thi đại học cực kỳ khó, đặc biệt khó với những trường Top đầu như hai trường này. Động lực nào khiến anh làm được như vậy?
Do nhỡ mồm! À. Thực ra một phần do ý chí quyết tâm học tập. Một phần do nhỡ mồm. Lúc học lớp 11 trong lúc cao hứng tôi nói với cô bạn cùng lớp “ Nếu đã không học thì thôi, nếu đã học, tớ sẽ học 2 trường cùng lúc”. Chót nói rồi thì phải làm thôi! Song song với thực tiễn công việc, trong quá trình công tác tôi được các chuyên gia của Nhật và Mỹ tập huấn rất nhiều kiến thức quý báu, sau đó tôi lấy bằng MBA của trường Đại học Phenikaa.
Trân trọng cảm ơn anh!