Ngày 21-5-1988, Tổng thống Mỹ Ronald Reagan chính thức ký lệnh, cho phép quân đội Mỹ thực hiện Chiến dịch Núi Hy vọng III. Ngày 30-5, việc huấn luyện kết thúc, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho nhiệm vụ.
Trung đoàn 160 tháo rời hai trực thăng CH-47D, đưa chúng lên vận tải cơ chiến lược C-5 Galaxy để chuẩn bị xuất phát.
Lúc này, lục quân Mỹ phải bố trí lực lượng trinh sát và do thám từ trước hai tuần, đề phòng quân đội Libya tấn công sang lãnh thổ Chad nhằm thu hồi trực thăng.
Chính phủ Pháp cũng hỗ trợ bằng cách điều một đơn vị bộ binh và các tiêm kích Mirage F-1 làm nhiệm vụ yểm trợ.
Vận tải cơ C-130 Hercules cũng tham gia với vai trò tiếp dầu cho những chiếc CH-47D Chinook sau khi chúng đánh cắp được trực thăng Mi-25.
Lực lượng đặc nhiệm thực hiện chiến dịch đáp xuống sân bay Ndjamena, phía nam Chad vào ngày 10-6-1988. Chiến dịch Mount Hope III được khởi động ngay trong ngày hôm sau.
Để bay đến Ouadi Doum và để giữ bí mật tuyệt đối, nhóm đặc nhiệm SOAR áp dụng chiến thuật bay “mẹ bồng con”.
Bằng cách chất 2 chiếc CH-47D vào bụng chiếc C-5 Galaxy cùng 75 thành viên đội đặc nhiệm, ngày 9-6-1988, họ bay đến Chad rồi hạ cánh xuống sân bay quốc tế N'Djamena, ngụy trang như một phi vụ vận tải hàng hóa bình thường.
9 giờ đêm 11-6-1988, hai trực thăng CH-47D được kéo ra khỏi bụng “mẹ”. 75 người thuộc nhóm SOAR chia đều lên hai chiếc.
Cả hai cất cánh trong tình trạng đèn đuốc tắt hết và không cần xin lệnh đài kiểm soát không lưu sân bay N'Djamena còn đài kiểm soát không lưu thì xem như chẳng biết gì về sự có mặt của hai chiếc máy bay lạ.
Từ đó đến Ouadi Doum là 800km, tổ lái của hai chiếc CH-47 dựa vào hệ thống tự động dẫn đường, lập trình bởi máy tính.
Tin tình báo mới nhất cho biết, chiếc Mi-25 Hind vẫn còn nằm yên ở Ouadi Doum, trên một bãi cát. Trước đó 2 tuần, một nhóm biệt kích Mũ nồi xanh, Mỹ, đã tiến hành các cuộc trinh sát trong bán kính 30km tính từ sân bay Ouadi Doum.
Gần 12 giờ khuya, qua kính hồng ngoại, phi công trên chiếc CH-47D, mã danh Nightstalker nhìn thấy chiếc Mi-25 Hind nằm ngay trên nền cát, xung quanh không hề có một bóng người. Lập tức, anh ta thông báo cho chiếc CH-47D thứ hai rằng mình sẽ hạ cánh.
Điều nguy hiểm nhất của họ lúc này là nếu phía Libya phát hiện thì chỉ cần một máy bay huấn luyện loại nhỏ như chiếc L-39 Albattros với 1 khẩu súng máy 7,62mm gắn dưới bụng, cũng có thể dễ dàng tiêu diệt cả hai chiếc CH-47D.
Khi bộ bánh xe của cả hai chiếc CH-47D chưa chạm đất, những người trong nhóm đặc nhiệm SOAR đã lao ra. Rất nhanh chóng, bộ phận chiếc CH-47D thứ nhất dùng những chiếc thang xếp bằng nhôm, leo lên tháo bộ cánh quạt 5 lá và cánh quạt đuôi.
Bộ phận của chiếc CH-47D thứ hai tháo hai giá treo ở hai bên thân cùng các ống phóng tên lửa và khẩu súng máy 4 nòng đặt trước mũi, tất cả đều được đưa vào chiếc CH-47D thứ hai trong lúc luồn dây qua bụng chiếc Mi-25 Hind.
Do đã được huấn luyện nhuần nhuyễn từ trước nên tất cả mọi việc hoàn thành trong 39 phút.
Điều may mắn nhất là một đơn vị biên phòng Libya đóng quân bên kia biên giới, chỉ cách Ouadi Doum 10 km vẫn chẳng hay biết gì, dù rằng sân bay Ouadi Doum đã ngưng hoạt động kể từ lúc quân Libya tháo chạy, chưa kể tiếng nổ động cơ của hai chiếc CH-47D trong đêm khuya nghe rõ từ rất xa.
12 giờ 50, hai trực thăng CH-47D bốc lên. Dưới bụng chiếc CH-47D là chiếc Mi-25 Hind. Trên đường về, họ gặp một cơn bão cát kéo dài hơn 200km, cao 1km.
Nó khiến Ch-47D mất thăng bằng vì những cơn gió mạnh đã làm chiếc Mi-25 Hind treo dưới bụng lắc lư dữ dội. Để có thể bay an toàn, phi công Nightstalker phải giảm tốc độ xuống còn 80 km/giờ.
Giữa đường, cả hai chiếc CH-47D Chinook được tiếp nhiên liệu bởi hai chiếc C-130 Hercules.
Chưa hết, lúc hạ cánh xuống sân bay quốc tế N'Djamena, Chad, một cơn bão cát thứ hai ập đến khiến việc đưa chiếc Mi- 25 Hind vào bụng chiếc C-5 Galaxy để không ai có thể nhìn thấy phải hoãn lại (còn nữa)