Có 40 điểm trông giữ xe Vành đai 1 Hà Nội đủ điều kiện lắp đặt trạm sạc

Các điểm trông giữ xe trong Vành đai 1 của thành phố Hà Nội cần có diện tích mặt bằng đủ rộng để vừa làm bãi đỗ xe cho xe máy, ôtô vừa lắp đặt trạm sạc cho xe điện.

Khu đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tại số 1 Đào Duy Anh đủ điều kiện lắp đặt trạm sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tại số 1 Đào Duy Anh đủ điều kiện lắp đặt trạm sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Các bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc dọc Vành đai 1 khi thành phố dừng xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 từ tháng 7/2026 đã và đang được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội lên danh sách và khảo sát.

Theo thống kê khảo sát của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, hiện Công ty đang quản lý hơn 150 điểm trông giữ phương tiện, trong đó khoảng 40 điểm có thể đủ điều kiện để lắp đặt trạm sạc cho xe điện.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Phó Giám đốc Công ty cho biết tại các điểm có thể lắp đặt trạm sạc cho xe điện thì trước nhất phải là hạ tầng điện lực.

“Nếu bên điện lực cho biết có thể cung cấp được hạ tầng cho trạm sạc, và công suất bao nhiêu trụ thì mới có thể triển khai lắp đặt được. Còn nếu điện lực ‘lắc đầu’ thì cũng đành chịu," ông Vinh nói.

Liên quan đến phương án đầu tư trạm sạc cho xe điện, đại diện Công ty Khai thác điểm đỗ cho hay, qua làm việc với phía V Green các bên đưa ra hai phương án, hoặc là phía V Green triển khai lắp đặt 100% hoặc là Công ty Khai thác điểm đỗ lắp đặt 100%. Hai phương án này đang được cân nhắc, khi triển khai sẽ chọn một trong hai phương án này.

Trước mắt, Công ty sẽ khảo sát các điểm nằm trong khuôn viên, có diện tích rộng để báo cáo Sở Xây dựng, báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt triển khai. Đối với các điểm sạc ở lòng đường, vỉa hè thì phụ thuộc vào Sở Xây dựng và chính quyền địa phương.

Đối với 4 vị trí ban đầu được xác định đủ điều kiện và diện tích để bố trí để xe kết hợp trạm sạc cho xe điện (Khoảng đất trống từ số nhà 621-768 đường Đê La Thành; bãi xe ở khu đất trống cạnh trụ sở đại sứ quán Liên Bang Nga của bùng binh đường Vành đai 1-Kim Mã-Cầu Giấy; vỉa hè và khoảng đất trống dọc tuyến đường Trần Khát Chân đoạn từ nút giao phố Bạch Mai đến đoạn giao với phố Lạc Nghiệp, dài hơn 500m; vị trí bãi đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam tại số 1 Đào Duy Anh), theo ông Vinh, qua rà soát, 2 điểm tại đường Đê La Thành và điểm Cầu Giấy bị vướng vào dự án mở rộng Vành đai 1 nên phải chờ dự án hoàn thành, sau đó mới xem xét còn quỹ đất hay không để triển khai xây dựng.

Hiện tại, chỉ có 2 điểm ở Trần Khát Chân và điểm ở bãi đất trống số 1 Đào Duy Anh là khả thi và sẽ được Công ty phối hợp cùng V Green triển khai lắp đặt ngay trong tháng Tám này.

Cụ thể, tại điểm Trần Khát Chân có chiều dài 500m, dù là điểm trông giữ xe ở lòng đường vỉa hè nhưng đã nằm trong quy hoạch nên cũng rất thuận tiện về mặt thủ tục, pháp lý. Tại đây, Công ty đang phối hợp với V Green để khảo sát và chốt số lượng trụ sạc, có thể từ 10-20 trụ.

Tại điểm số 1 Đào Duy Anh là điểm nằm trong khuôn viên nên cũng thuận tiện trong việc lắp đặt. Ở điểm này, ngay trong tháng 8, Công ty Khai thác điểm đỗ cùng với V Green sẽ triển khai lắp đặt ngay 10 trụ sạc.

Trước đó, V Green cũng đã triển khai lắp đặt 20 trụ sạc với công suất sạc 40 xe một lúc tại điểm trông giữ xe ở 133 Dịch Vọng và thường xuyên lấp đầy lượng xe đến sạc hàng ngày./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/co-40-diem-trong-giu-xe-vanh-dai-1-ha-noi-du-dieu-kien-lap-dat-tram-sac-post1052523.vnp