Cơ hội cho ngành đồ uống Việt Nam tại Drinktec 2025
Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp đồ uống của Việt Nam xúc tiến quảng bá; cập nhật các xu hướng thị trường, các mô hình kinh doanh, sản xuất thân thiện môi trường của ngành công nghiệp đồ uống thế giới.
Tháng 9/2025, Triển lãm Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng (Drinktec 2025) sẽ diễn ra tại thành phố Munich, Đức. Triển lãm quốc tế dành cho ngành đồ uống và thực phẩm dạng lỏng Drinktec được tổ chức 4 năm/lần, là sự kiện uy tín, giới thiệu các công nghệ mới nhất, phát triển ở thời kỳ 4.0 và 5.0 trong lĩnh vực đồ uống.
Năm nay, sự kiện diễn ra trong vòng 5 ngày, từ 15/9 đến 19/9/2025 tại thành phố Munich, Đức, thu sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp từ khoảng 60 quốc gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các công nghệ hàng đầu trên thế giới.
Ông Nguyễn Đức Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam, cho biết: “Nếu nhà máy nào cũng cập nhật công nghệ mới như công nghệ AI, công nghệ hiện đại tự động hóa, đấy là cơ hội để chúng ta tiếp cận, đuổi kịp các nước”.
Ông Markus Kosak - Giám đốc điều hành chuỗi triển lãm Drinktec tại YONTEX, cho hay: “Drinktech không chỉ là cơ hội xúc tiến thương mại mà còn là nơi để trao đổi, cập nhật những xu hướng lớn tiếp theo và những chủ đề trọng tâm của ngành. Chẳng hạn như các giải pháp dựa trên dữ liệu, tính tuần hoàn và quản lý tài nguyên. Hay như vấn đề liên quan đến khí hậu, tối ưu hóa sản xuất và giảm lãng phí. Đó chính là những thách thức của toàn cầu hiện nay. Hơn nữa, đồ uống và thực phẩm lỏng không chỉ đơn thuần là dinh dưỡng nữa, mà còn phải đáp ứng nhiều nhu cầu hơn”.
Báo cáo của Hiệp hội Kỹ thuật cơ khí VDMA cho thấy tổng sản lượng tiêu thụ nước giải khát toàn cầu dự kiến sẽ tăng 16%, đạt 972 tỷ lít vào năm 2028. Còn theo Euromonitor International, doanh số nước giải khát tại khu vực châu Á sẽ tăng 22%, đạt 294 tỷ lít vào năm 2028.
Việt Nam xếp thứ 8 trong top 10 thị trường đồ uống lớn nhất châu Á. Cập nhật các xu hướng mới về sản phẩm, thị trường chính là cơ hội để ngành nâng cao sức cạnh tranh, thích ứng với những biến đổi trong nhu cầu tiêu dùng của thị trường.