Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam xâm nhập thị trường bao bì của Anh
Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và Hiệp hội Bao bì Việt Nam, 12 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Tuần lễ hàng bao bì London 2025 diễn ra trong hai ngày 15-16/10 tại ExCel - trung tâm triển lãm quốc gia lớn nhất London.

Gian hàng Việt Nam trưng bày các sản phẩm phong phú, từ vật tư phụ kiện đóng gói tới các loại bao bì chất liệu đa dạng. Ảnh: Minh Hợp/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại London, lần đầu ra mắt tại sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu về bao bì nhưng các sản phẩm Việt Nam đã gây chú ý với nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng sở tại cũng như quốc tế.
Gian hàng Việt Nam trưng bày các sản phẩm bao bì phong phú, từ vật tư phụ kiện đóng gói như pallet gỗ ép, nhãn hàng tự dính, nhãn cuộn và màng co, tới các loại bao bì chất liệu đa dạng như bao bì màng, bao bì carton gấp sóng, bao PP dệt, bao xi măng…
Ông Lê Đình Bá - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh - cho biết với việc tổ chức gian hàng quốc gia tại Tuần lễ hàng bao bì London, Thương vụ Việt Nam tại Anh mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, quảng bá sản phẩm, tiếp cận và chinh phục thị trường Anh với chi phí hợp lý.
Tại sự kiện, các sản phẩm của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng nhờ chất liệu đa dạng, thân thiện môi trường và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Anh và châu Âu.
Ông Phạm Văn Đức - Giám đốc kinh doanh công ty Greenovation Packaging - cho biết sản phẩm pallet gỗ đúc của công ty, một sản phẩm rất mới trên thị trường, được sản xuất hoàn toàn từ gỗ tái chế và đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và giảm thải, đồng thời xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, giảm nạn chặt phá rừng. Nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng tại sự kiện quan tâm tới những sản phẩm tái chế 100%, thân thiện với môi trường. Vì vậy, Tuần lễ hàng bao bì London là cơ hội tốt để Greenovation Packaging và các nhà xuất khẩu Việt Nam quảng bá sản phẩm chất lượng tốt và thân thiện với môi trường tại thị trường Anh và thế giới.
Ông Lê Đình Bá nhận định doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng rất lớn xâm nhập thị trường bao bì của Anh. Thực tế, các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị ở nhiều mức độ khác nhau khi mở rộng xuất khẩu tại các thị trường phát triển, trong đó có Liên minh châu Âu (EU), Bắc Mỹ và Anh.
Tuần lễ hàng bao bì London là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu về bao bì tại Anh, giới thiệu sản phẩm bao bì phục vụ các ngành hàng đa dạng từ thực phẩm, đồ uống cao cấp, hàng tiêu dùng nhanh tới xa xỉ phẩm và mỹ phẩm.
Ông Chris Newhouse - Giám đốc kinh doanh Tuần lễ hàng bao bì London 2025 - cho biết đây là năm thứ 15 sự kiện được tổ chức, thu hút hơn 200 doanh nghiệp trưng bày và khoảng 5.500 lượt khách tham quan trong hai ngày. Theo ông Newhouse, sự kiện quy tụ các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực bao bì khắp thế giới, từ Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ tới châu Âu, và là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, các giải pháp công nghệ trong ngành, cũng như giới thiệu sản phẩm, kết nối và tìm kiếm bạn hàng. Việc tham dự sự kiện thực sự là cơ hội tốt để ngành bao bì Việt Nam quảng bá sản phẩm và mở rộng thị phần tại Anh, một thị trường lớn và rất cởi mở về nguồn cung sản phẩm.

Các sản phẩm bao bì từ vật liệu tái chế của Việt Nam được các doanh nghiệp quốc tế đặc biệt quan tâm. Ảnh: Minh Hợp/TTXVN
Ông Nguyễn Như Khuê - Tổng Giám đốc công ty Lotus Packaging - chia sẻ từ lâu công ty đã xuất khẩu lượng hàng lớn sang thị trường Anh và là nhà cung cấp cho các siêu thị lớn ở Anh như Tesco và Aldi. Ông Nguyễn Như Khuê cho biết Lotus Packaging tham dự hội chợ nhằm nắm bắt xu hướng trong ngành và nhu cầu thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm bao bì bền vững, sản phẩm xanh, đồng thời khám phá cơ hội hợp tác với các đối tác mới ở Anh và châu Âu.
Ông Lê Đình Bá cho biết thêm, với việc hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các sự kiện thương mại quốc tế như Tuần lễ hàng bao bì London, Thương vụ Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa xuất khẩu Việt Nam sang Anh, không chỉ sản phẩm bao bì mà cả các sản phẩm thế mạnh khác có khả năng chiếm lĩnh thị trường như thực phẩm, giầy dép, thời trang… Thương vụ Việt Nam luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hành trình trinh phục thị trường Anh, một thị trường có tiêu chuẩn chất lượng cao và đầy tiềm năng.