Cơ hội 'hốt bạc' của các nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu

Tập đoàn công nghệ Meta vừa thông báo chính sách mới để khuyến khích người sáng tạo nội dung chia sẻ ảnh, video trên Facebook Stories.

Biểu tượng Meta và Facebook trên màn hình điện thoại thông minh ở Paris, Pháp. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Biểu tượng Meta và Facebook trên màn hình điện thoại thông minh ở Paris, Pháp. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Những người tham gia chương trình Kiếm tiền từ nội dung trên nền tảng này hiện có thể nhận thu nhập từ lượt xem Facebook Stories.

Việc kiếm tiền từ Stories có thể coi là giải pháp dễ gia tăng thu nhập từ nội dung mà người dùng đã chia sẻ.

Meta cho biết tính năng này sẽ được áp dụng trên toàn cầu song thu nhập sẽ phụ thuộc vào hiệu suất hoạt động của Stories. Để đủ điều kiện kiếm tiền, Stories phải được đặt ở chế độ công khai.

Đối với những người sáng tạo nội dung chưa tham gia chương trình Kiếm tiền từ nội dung, họ có thể nộp đơn đăng ký trên trang web của Meta ngay từ bây giờ.

Đây là một phần trong nỗ lực của Meta nhằm thu hút người sáng tạo nội dung tập trung vào Facebook.

Trước đó, Meta đã triển khai chương trình thưởng vào tháng Một, trao khoản tiền thưởng lên đến 5.000 USD cho những nhà sáng tạo đã có mặt trên các nền tảng mạng xã hội khác nếu họ đăng tải một số lượng ảnh và video nhất định lên Instagram và Facebook.

Thời điểm triển khai chương trình này cho thấy mục tiêu của Meta trong việc thu hút những nhà sáng tạo nội dung từ nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok - đang đứng trước tương lai bất định.

Facebook Stories là một tính năng cho phép người dùng chia sẻ ảnh, video ngắn, hoặc bài đăng tạm thời trên Facebook. Những nội dung này sẽ biến mất sau 24 giờ, giống như Instagram Stories hoặc Snapchat Stories.

Anh Quân/TTXVN (Theo CNBC, Bloomberg)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/co-hoi-hot-bac-cua-cac-nha-sang-tao-noi-dung-tren-toan-cau-20250316225319115.htm