Con số đáng nể ở phiên mega livestream diễn ra tại Công viên Sáng tạo
Các đặc sản TP HCM như: yến đảo Cần Giờ, bột rau củ sấy lạnh, trà thảo mộc,… góp mặt trong chiến dịch lớn của TikTok Shop, tiếp cận đông đảo người dùng
Ngày 8-6, kết thúc chiến dịch "Sale vui sinh nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
Trong đó, phiên mega livestream diễn ra tại Công viên Sáng tạo (TP Thủ Đức, TP HCM) đã thu hút 1,9 triệu lượt xem, bán ra hơn 37.000 đơn hàng.
Toàn bộ sản phẩm được giới thiệu trong phiên bán hàng đặc biệt này đều đến từ các nhà sản xuất và thương hiệu uy tín như: Vinamilk, Cocoon, Coolmate, L'Oreal, Unilever.
Trong đó, rất nhiều sản phẩm đến từ các gian hàng TikTok Shop Mall – hệ thống cửa hàng chính hãng được TikTok Shop kiểm duyệt kỹ lưỡng.

Yến sào Cần Giờ tham gia phiên mega live đặc biệt của TikTok Shop
Khung giờ live giới thiệu các sản phẩm Hàng Việt chất lượng do Sở Công Thương TP HCM đề xuất cũng tạo được dấu ấn với độ tiếp cận sản phẩm đạt 397.000 lượt xem.
Đây là những "đặc sản" của TP HCM khi đạt chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) như: yến sào Cần Giờ, bột rau củ sấy lạnh, trà thảo mộc,... Đặc biệt, sự kiện đẩy mạnh các sản phẩm yến sào Cần Giờ - một đặc sản của TP HCM với đa dạng sản phẩm, không chỉ yến thô mà còn có yến hũ, cà phê yến sào, thạch tổ yến,…
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết chủ trương xây dựng, hình thành và phát triển các sản phẩm OCOP là một chủ trương hết sức đúng đắn của nhà nước nhằm hỗ trợ bà con nông dân cũng như nền nông nghiệp.

Yến sào Cần Giờ đạt chứng nhận OCOP lên sóng cùng Diệp Lâm Anh
Bởi lẽ, mỗi gia đình, mỗi địa phương đều có những kinh nghiệm lâu đời sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng.
Tuy nhiên, người nông dân thường không có kinh nghiệm trong khâu thương mại hóa, vì vậy, việc nhà nước hỗ trợ thông qua chương trình OCOP ngay từ bước đầu là hết sức ý nghĩa.
Ông Phương đánh giá nông sản TP HCM rất đa dạng. Trong đó, một số sản phẩm có tiềm năng lớn, nổi bật là tổ yến Cần Giờ tại thị trường trong và ngoài nước.
"Việc bán hàng trực tiếp và giới thiệu sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop hiện nay là một giải pháp mà chúng tôi đánh giá là rất hữu hiệu" - ông Phương đánh giá.