Công an TP Cần Thơ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số
Ngày 3/4, Công an TP Cần Thơ và Bưu điện thành phố tổ chức ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Đại tá Lê Đức Bảy, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, hai bên đã thống nhất 6 nội dung thỏa thuận hợp tác, giúp nâng cao tiện ích cho người dân, cơ quan, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Trong 6 nội dung hợp tác, người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng các tiện ích như hướng dẫn thực hiện dịch vụ công tại điểm phục vụ của Bưu điện. Bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ và/hoặc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu qua dịch vụ bưu chính công ích và hỗ trợ thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến trên hệ thống cổng dịch vụ công.
Công an TP Cần Thơ và Bưu điện thành phố sẽ hỗ trợ nhau trong thực hiện, góp phần đẩy mạnh các tiện ích của Đề án 06 Chính phủ, thực hiện tốt 124 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi, tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Đề án 06. Đồng thời tạo được sự hài lòng, sự tin tưởng ủng hộ, giảm thời gian, công sức đi lại của người dân và đây cũng là nhiệm vụ quan trọng cho thực hiện chuyển đổi số.
Theo ông Nguyễn Văn Ít, Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ, việc triển khai các dịch vụ hành chính công qua hệ thống Bưu điện đã được các Bộ phận trực thuộc Công an TP và nhân dân đánh giá cao, cải thiện chỉ số cải cách hành chính.
Đến nay loại hình chuyển phát dịch vụ hành chính công được đông đảo người dân ủng hộ và sử dụng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại, giảm áp lực tại các Bộ phận một cửa của các cấp, nhất là vào những lúc cao điểm.