Công an vào cuộc vụ hàng nghìn hộ dân bị thông báo cắt nước

UBND huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) sẽ mời cơ quan Công an cùng các đơn vị liên quan làm việc nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc và đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Chiều 20/10, UBND huyện Chư Sê đã có báo cáo về việc ngừng cung cấp nước sinh hoạt của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê được phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây mới nhà máy nước sạch công suất 9.000m3/ngày đêm tại huyện Chư Sê từ năm 2016. Dự án sau đó hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng từ quý IV/2019 cho đến nay.

Vào ngày 4/10, UBND huyện Chư Sê nhận được văn bản của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê với nội dung: Ngân hàng Vietcombank đã lấy tiền trong tài khoản của chúng tôi chuyển đi đâu nên bị mất. Vì thế, khi người dân nộp tiền nước vào tài khoản của Vietcombank thì bị trừ mất hết số tiền kể từ ngày 23/9 đến nay, tài khoản bị trừ gần 60 triệu đồng. Đề nghị các cơ quan can thiệp lấy lại số tiền bị mất trong tài khoản Vietcombank để nhà máy có kinh phí thanh toán tiền điện; nếu không nhà máy nước Chư Sê sẽ ngừng cấp nước vì điện lực sẽ cắt điện.

Trụ sở Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê.

Trụ sở Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê.

Đến ngày 18/10, UBND huyện Chư Sê tiếp tục nhận được văn bản của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê thông báo việc ngừng cấp nước trên địa bàn toàn huyện do tài khoản ngân hàng của công ty bị khóa và mất hết tiền.

Sau khi nhận được văn bản này, UBND huyện Chư Sê đã có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai đề nghị có ý kiến với Công ty Điện lực Gia Lai, chỉ đạo Điện lực Chư Prông tạo điều kiện để Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê duy trì hoạt động trong thời gian chờ kết quả làm việc với phía ngân hàng.

Theo UBND huyện Chư Sê, để giải quyết triệt để vấn đề này, địa phương sẽ mời đại diện Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê, ngân hàng Vietcombank, Công an huyện Chư Sê, Công ty Điện lực Gia Lai và các đơn vị liên quan làm việc nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc và đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Trong thời gian chờ đợi kết quả làm việc của các bên liên quan, người dân tỏ ra rất bức xúc khi đã nộp đầy đủ tiền nước nhưng lại bất ngờ nhận được thông báo cắt nước. Chị Lê Thị Thúy Hạ (trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) bức xúc: Gia đình tôi đã đóng tiền nước sử dụng hằng tháng nhưng giờ Công ty thông báo ngừng cấp nước là không đúng với hợp đồng ký kết, khiến cuộc sống gia đình tôi đảo lộn. Nếu không có gì thay đổi, gia đình tôi sẽ bị cắt nước từ ngày mai (21/10) dù đây không phải là lỗi của chúng tôi.

Về phía Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê, ông Lê Vinh Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Công ty đã ký hợp đồng cung cấp nước cho khoảng 4.000 hộ dân. Tuy nhiên, thực tế chỉ có khoảng 1.400 hộ dân là sử dụng nước thường xuyên. Hàng tháng, Công ty đã phải bù lỗ hàng trăm triệu đồng do số lượng khách hàng sử dụng nước quá ít, giờ tài khoản công ty lại bị khóa không rõ lý do nên không còn nguồn tiền nào khác để thanh toán tiền điện.

“Phía điện lực đã gia hạn đến hết ngày 20/10 phải đóng tiền điện nên hiện tại, Công ty vẫn đang cấp nước sinh hoạt cho người dân, khi nào điện bị cắt thì không thể cung cấp nước được nữa”, ông Thịnh nói thêm.

Trong khi đó, theo Điện lực Chư Prông (Công ty Điện lực Gia Lai), Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê đang nợ hơn 41 triệu đồng tiền điện sử dụng của tháng 9 mà đơn vị này cung cấp. Việc không thanh toán tiền điện là vi phạm hợp đồng điện và vi phạm các quy định của pháp luật. Do đó, sau ngày 20/10 mà Công ty này vẫn không thanh toán tiền điện thì Điện lực Chư Prông sẽ ngừng cung cấp điện.

Chí Hào

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/ban-doc-cand/cong-an-vao-cuoc-vu-hang-nghin-ho-dan-bi-thong-bao-cat-nuoc-i711118/