Công bố 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba
Để tham gia gian hàng, các doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt các tiêu chí như: Chất lượng và uy tín sản phẩm, thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử...
Ngày 6/3, nền tảng thương mại điện tử Alibaba đã công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn "Vietnam Pavilion" trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Việc lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến 15/1/ 2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đã đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: Chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý…
Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho hay, Gian hàng quốc gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời, là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ.
Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình không chỉ được hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên Alibaba.com. Phạm vi chia sẻ kiến thức bao gồm nhiều khía cạnh của thương mại quốc tế, từ hoạt động thương mại điện tử đến vận chuyển quốc tế, hậu cần và luật thương mại. Chương trình cũng kỳ vọng giúp các nhà bán cung cấp gia tăng tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua - người bán…
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết 100 doanh nghiệp tiêu biểu này thể hiện năng lực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại của người Việt ra thế giới.
"Thông qua các nền tảng như Alibaba.com, chúng tôi đang tạo ra bước đệm cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững, được quốc tế công nhận", ông Phú nói.
Về sự tăng trưởng của các doanh nghiệp khi gia nhập Alibaba.com, ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sản xuất và dịch vụ Hành Sanh cho biết kể từ khi gia nhập nền tảng này vào năm 2019, công ty ghi nhận mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên tham gia. Ngoài ra, công ty đã nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia.
Còn ông Dương Như Đức, Giám đốc Công ty CP phân lân Ninh Bình cho biết, năm 2023 công ty đạt doanh thu 700 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến tăng trưởng 15-20%, đến thời điểm này đơn hàng đã đạt 70%. Bên cạnh xuất khẩu truyền thống, thì xuất khẩu qua sàn Alibaba giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường hơn, nhất là thị trường ở châu Á trong đó tiêu thụ nhiều nhất là Malaysia, Indonesia…