Công bố kết quả khảo sát về mua sắm trực tuyến an toàn của người dùng Việt

97% người mua tham gia khảo sát đã biết đến ít nhất một trong các chính sách hỗ trợ của Shopee. Trong đó, 6 trên 10 người cảm thấy yên tâm và tự tin mua sắm với chính sách trả hàng hoàn tiền của Shopee.

Người tiêu dùng đánh giá mua sắm trên Shopee an toàn

Người tiêu dùng đánh giá mua sắm trên Shopee an toàn

Shopee vừa công bố kết quả khảo sát kiến thức mua sắm trực tuyến an toàn của người dùng, một phần của dự án “cùng Shopee mua sắm an toàn”.

Kết quả khảo sát cho thấy, ba hình thức lừa đảo hay gian lận khiến người tiêu dùng Việt lo ngại nhất khi mua sắm trên các nền tảng online là: Mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng chất lượng kém; Gặp phải người bán lừa đảo; Mất cắp thông tin dữ liệu cá nhân.

Tuy nhiên, chỉ có 5 trên 10 người dùng trực tuyến tham gia khảo sát hiểu rõ về các hình thức lừa đảo, gian lận trực tuyến và tự tin sẽ không trở thành nạn nhân của các hình thức này.

Trong khi đó, 76% nhà bán hàng tham gia khảo sát lo ngại các vấn đề lừa đảo qua mua sắm trực tuyến sẽ có tác động xấu đến việc kinh doanh của họ. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, có 9 trên 10 người bán nhận định rằng, an toàn trong mua sắm trực tuyến là tiêu chí quan trọng của người mua hàng của họ.

Theo ghi nhận từ Shopee, 97% người mua và 98% người bán tham gia khảo sát đã biết đến ít nhất một trong các chính sách hỗ trợ của Shopee liên quan đến mua sắm an toàn. Trong đó, hai chính sách được biết đến nhiều nhất là trả hàng hoàn tiền và đồng kiểm.

Theo đó, chính sách Shopee đồng kiểm giúp đảm bảo quyền lợi của người mua bằng cách cho phép kiểm tra tình trạng ngoại quan, số lượng hàng hóa trước khi nhận, trong khi chính sách trả hàng hoàn tiền tạo điều kiện để người dùng hoàn hàng, trả tiền nếu sản phẩm không đúng mô tả, hết hạn sử dụng, hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển...

Đặc biệt, 6 trên 10 người tiêu dùng tham gia khảo sát cảm thấy yên tâm và tự tin mua sắm hơn khi được bảo vệ bởi chính sách trả hàng hoàn tiền của Shopee.

Ngoài ra, người dùng cũng thường quan tâm và tìm kiếm các nhà bán hàng uy tín thông qua nhãn Shopee Mall, Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+ để có thêm cơ sở mua hàng.

Nhằm mục đích hỗ trợ và bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến một cách toàn diện hơn, ngày 30-11 và 3-12 sắp tới, Shopee sẽ hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) để tổ chức chuỗi tập huấn dành cho người bán tại Hà Nội và Đồng Nai, giúp họ phát triển kỹ năng kinh doanh đồng thời nâng cao kiến thức về đảm bảo an toàn trong giao dịch trên môi trường TMĐT.

Đây là một cơ hội để Shopee tăng cường nỗ lực đảm bảo an toàn trong trải nghiệm giao dịch trực tuyến cho cả người mua và người bán.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/cong-bo-ket-qua-khao-sat-ve-mua-sam-truc-tuyen-an-toan-cua-nguoi-dung-viet-post558871.antd